Chuyện dọc đường

Xe quá tải lộng hành, CSGT ở đâu?

11/01/2021, 06:08

Hàng ngày, hàng giờ, các đoàn xe dấu hiệu chở quá tải vẫn đang lộng hành ở thị xã An Nhơn, Bình Đinh trong khi công an "xin ý kiến cấp trên".

img

Xe có dấu hiệu chở quá tải tung hoành trên địa bàn tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn.

Những ngày đầu năm 2021, PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe tải có dấu hiệu vi phạm ồ ạt hoạt động khắp các tuyến đường tại thị xã An Nhơn, Bình Định, khiến họ rất lo lắng về việc mất an toàn, nguy cơ xảy ra TNGT.

Vào cuộc, PV ghi nhận, 14h30 ngày 7/1, từ mỏ đất Núi Trái (xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn) xe tải BKS 77C-011.51 chở đất cao quá thành thùng lên đến hơn nửa mét ì ạch bò ra con đường đất đỏ rồi theo tuyến đường trước UBND xã Nhơn Mỹ xuôi về phía phường Đập Đá. Sau khi băng qua đường Hồng Lĩnh, chiếc xe tiếp tục rẽ về trung tâm thị xã An Nhơn.

Trên đường đi, phương tiện này liên tục nhấn còi inh ỏi để vượt mặt các phương tiện khác. Dù đường Hồng Lĩnh rất nhỏ, chỉ có hai làn xe và nhiều chợ nhưng chiếc xe vẫn lao vun vút với tốc độ cao, đất đá từ thùng xe rơi vãi tung tóe suốt quãng đường. Sau khi vòng vèo qua nhiều tuyến, điểm đến của xe là một dự án tại đường Quang Trung (phường Bình Định).

Với hành trình tương tự, ngay sau đó, hàng loạt phương tiện khác cũng ồ ạt nối đuôi nhau từ hướng mỏ đất xã Nhơn Mỹ hướng về trung tâm thị xã An Nhơn. Nhẩm tính khoảng 2 giờ, có đến gần 20 lượt xe tải như thế hoạt động trên tuyến đường này.

Đáng nói, trong suốt một tuần PV có mặt tại đây để ghi nhận thực tế, dễ dàng nhận thấy các phương tiện này có dấu hiệu vi phạm rất rõ ràng như: Chở vật liệu có ngọn, che chắn không kỹ để rơi vãi, cơi nới thành thùng…

Nhưng bất ngờ là hành trình hơn 10km từ điểm mỏ về đến điểm đổ, các phương tiện không vấp phải sự kiểm tra nào của lực lượng chức năng, dù vẫn có bóng dáng của lực lượng CSGT Công an thị xã An Nhơn tuần tra trên đường.

Tương tự, đường 30 Tháng 3 được người dân phường Bình Định ví là “con đường đau khổ” bởi luôn gồng mình gánh đoàn xe tải trọng lớn hoạt động. Báo Giao thông thời gian qua đã có nhiều bài viết phản ánh về những hư hỏng trên tuyến đường này.

Sau khi lực lượng CSGT An Nhơn tiến hành kiểm tra xử lý “cho qua chuyện” thì đâu lại vào đấy, đến nay, nhiều đoạn tiếp tục bị bong bật, thảm nhựa bung lên sau mỗi lần xe hạng nặng cày qua.

Theo quan sát của PV, trên hầu hết các tuyến đường nội thị An Nhơn đều có xe quá tải hoạt động. Nhiều tuyến đường như: Trần Phú, Lê Hồng Phong, Quang Trung… vi phạm nhan nhản xảy ra.

Để làm rõ về tình trạng này, chiều 7/1, PV trực tiếp vào đăng ký làm việc với Trung tá Đinh Thanh Dũng, Đội trưởng đội CSGT - Trật tự, cơ động Công an thị xã An Nhơn.

Vị này cho biết, “không có quyền phát ngôn” và yêu cầu phải có ý kiến của lãnh đạo thì mới trả lời. Sau đó, yêu cầu PV không được ghi âm và cho biết “cái này chỉ là trao đổi cá nhân”.

Theo “trao đổi cá nhân” của Trung tá Dũng thì: “Thị xã An Nhơn đang trên đà phát triển nên có rất nhiều dự án được triển khai. Do đó, các phương tiện vận tải hoạt động rất nhiều. Còn tình trạng xe vi phạm thì nhiều nơi chứ không phải riêng An Nhơn mới có”(?!).

PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Công an thị xã An Nhơn thì được Đại tá Nguyễn Thiết Hùng, Trưởng Công an thị xã cho biết, sẽ xin ý kiến của Công an tỉnh Bình Định về việc trả lời vấn đề này theo đúng quy chế.

Không hiểu đến nay Công an thị xã An Nhơn đã “xin ý kiến cấp trên” tới đâu, chỉ biết là hàng ngày, hàng giờ, các đoàn xe dấu hiệu chở quá tải vẫn đang lộng hành, tiếp tục tàn phá các con đường trong thị xã, là nỗi ám ảnh, gây bất an với nhiều người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.