Quản lý

Xe quá tải thản nhiên qua trạm do... cân hỏng

24/03/2015, 06:32

Sau nhiều lần tạm dừng phương tiện để kiểm tra tải trọng nhưng trạm cân số 53 vẫn không hoạt động.

 

IMG_0100
Trạm cân 53 Đắk Lắk liên tục bị hỏng hệ thống cân 

Sáng 23/3, đội kiểm tra liên ngành gồm CSGT, lực lương PC 64 và Thanh tra sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã đặt trạm cân lưu động số 53 tại Km 19 (xã Ea Kêch, huyện Krông Pắk) để kiểm tra tải trọng của xe quá khổ quá tải. Theo đó, sau khi bộ phận kỹ thuật của trạm lắp đặt cân từ 9h đến 11h30’ và tiến  hành chặn xe để kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi tạm dừng một số phương tiện để kiểm tra thì lực lượng trạm cân phát hiện cân không vận hành được. Ngay sau đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk buộc phải lập biên bản tạm dừng việc chặn phương tiện để kiểm tra.

Ông Tạ Văn Thuật,  thanh tra viên Sở GTVT Đắk  Lắk cho biết: Trạm cân lưu động vừa được dời từ tỉnh lộ 2 về đặt tại Quốc lộ 26  theo kế hoạch của Sở GTVT. Khoảng 12h cùng ngày, cán bộ trạm cân lắp ráp trạm cân xong. Lúc này, lực lượng liên ngành cho chặn xe tải chở mì, mang BKS: 47C-090.55 chạy theo tuyến TP. Buôn Ma Thuột  đi Nha Trang để kiểm tra tải trọng nhưng trạm cân không hoạt động được. Tiếp theo, lực lượng cho 03 phương tiện khác lên cân nhưng cân vẫn báo lỗi. Ngay sau đó, CSGT kết hợp với lực lượng PC64 tiến hành lập biên bản trạm cân đã bị hỏng. “Đến 16h20 trạm cân đã tạm thời hoạt động được nhưng dữ liệu lúc được lúc không. Hiện tại vẫn không biết được vì sao cân hỏng”, ông Thuật cho biêt thêm.

Theo ông Nguyễn Qúy Lương, thanh tra viên Sở GTVT Đắk Lắk, trạm cận số 53 của tỉnh Đắk Lắk đã hỏng nhiều lần, cách đây 20 ngày cân đã được gửi ra Hà Nội kiểm tra. Tuy nhiên, khi đưa vào hoạt động cân lại bị hỏng, không rõ nguyên nhân. Hiện lực lượng liên ngành đang chờ ý kiến của lãnh đạo Sở GTVT có hướng giải quyết để sớm đưa trạm cân vào vận hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.