Hạ tầng

Xe rác làm sập cầu ở Cần Thơ: Sửa chữa cầu, bên gây thiệt hại đền gì?

03/04/2022, 09:17

Có 2 khung cầu bị hư hỏng nặng, không thể sửa chữa phải làm mới hoàn toàn. Trách nhiệm cụ thể sẽ chờ đến khi công an có kết luận chính thức…

Ngày 3/4, đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, cho biết, cơ quan này đã mời đơn vị tư vấn thiết kế đến khảo sát lên phương án khắc phục sửa cầu Thủy Lợi (xã Trường Long), sau sự cố xe rác làm sập cầu xảy ra hôm 29/3.

img

Hiện trường vụ sập cầu ngày 29/3.

Qua khảo sát, cây cầu có tổng cộng 5 khung, trong đó có 2 khung đã bị hư hỏng nặng, không thể sửa chữa phải xây mới lại hoàn toàn, ước kinh phí thực hiện khoảng 250 triệu đồng. 3 khung còn lại vẫn sử dụng được cho việc đi lại.

“Phần kinh phí này sẽ do bên gây ra thiệt hại chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Hiện, Công an huyện Phong Điền đang thụ lý điều tra vụ việc này”, nguồn tin từ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phong Điền cho biết.

img

Chiếc xe tải được cẩu ra khỏi hiện trường sau vụ tai nạn.

Còn ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban ATGT TP. Cần Thơ, cho hay, sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để nhanh chóng đảm bảo việc lưu thông an toàn cho người dân.

Cây cầu bị sập là cầu Thủy Lợi, nằm trên tuyến đường Trường Long - Vàm Bi, thuộc xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Đến nay, cơ quan chức năng đã triển khai bắc cầu tạm (cầu ván) qua một con rạch, nằm trên tuyến đường Càng Đước - Vàm Bi (vị trí gần cầu bị sập) để người dân lưu thông. Việc lưu thông cơ bản đã được bố trí thuận lợi.

Như Báo Giao Thông đã thông itn, vào rạng sáng 29/3, chiếc xe tải chở rác mang biển số 65C-127.38 của Công ty TNHH Xây dựng Đỗ Duy khi lưu thông qua cầu Thủy Lợi (cách UBND xã Trường Long khoảng 100 mét) đã làm sập cầu.

img

Công an điều tra vụ sập cầu.

Cầu này nằm trên tuyến đường từ chợ Trường Long đi Vàm Bi, ra đường Bốn Tổng - Một Ngàn (nhưng ô tô chưa đi được hết tuyến đường do chưa thông).

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, từ thông tin ban đầu báo cáo lại, tài xế xe rác đã đi nhầm đường, cho xe chạy qua chiếc cầu có tải trọng thấp, từ đó, dẫn đến sự cố.

img

Người dân lưu thông qua tuyến đường tạm sau sự cố sập cầu.

Theo tìm hiểu của PV, chiếc cầu có tải trọng 3,5 tấn, còn xe rác của Công ty TNHH Xây dựng Đỗ Duy có tải trọng hơn 9 tấn.

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng Đỗ Duy có nhà điều hành trạm trung chuyển rác nằm ở khu dân cư Thới Nhựt, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trước đó, công ty này đã tập kết rác dọc theo QL91B, gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị, khiến người dân xung quanh bức xúc.

Đặc biệt, trong tháng 9/2021, hàng chục công nhân lao động đã kéo đến nhà điều hành của công ty này để đòi công ty trả lương còn nợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.