An ninh hình sự

Xe sang Lexus RX 350 bị trộm sau khi chủ nhân vào quán cà phê

20/05/2019, 14:09

Người phụ nữ vào quán uống cà phê chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, đến lúc trở ra thì xe sang Lexus RX 350 đã "không cánh mà bay".

img
Chiếc ô tô Lexus RX 350 bị Công an thu giữ khi mới thay đổi được một nửa màu sơn

Ngày 20/5, Quận ủy, UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã thưởng "nóng" cho lực lượng Công an quận này vì đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra truy tìm đối tượng trộm cắp xe ô tô trên địa bàn.

Trước đó, vào 19h45 ngày 1/5, chị Trần Thị Thanh Mỹ (SN 1982, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) điều khiển xe ô tô Lexus RX 350, BKS 30E - 413.95 màu đen đến quán cà phê trên đường Hồ Xuân Hương (TP Đà Nẵng). Đến 21h30, cùng ngày chị Mỹ ra về thì phát hiện xe ô tô của mình đã biến mất.

Theo trình báo của chị Mỹ, chị mua xe này từ một người phụ nữ tên Ngọc (sống tại TP.HCM) với giá 2 tỷ đồng. Khi xe bị đánh cắp, chị Mỹ giữ 1 chìa khóa trong người, một chìa khóa còn lại chị để trong cốp xe.

Qua xác minh, công an nhận định vụ trộm xe là có thật, có khả năng 1 nhóm đối tượng xuyên tỉnh chuyên bán xe nhập lậu, giấy tờ giả gây ra. Tiến hành thu thập thông tin từ nhiều nguồn, cơ quan công an xác định chiếc xe bị đánh cắp đã xuất hiện tại Hà Nội.

Lần theo dấu vết các đối tượng, đến ngày 8/5, tổ công tác Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) xác định được xe ô tô 30E - 413.95 trên từng xuất hiện tại Chung cư khu đô thị Thanh Hà Cienco5, thường di chuyển qua lại giữa khu đô thị mới Eco Park, giáp ranh giữa các huyện Long Biên, Hoàng Mai - Hà Nội và Văn Giang (Hưng Yên).

Ngày 10/5, tổ công tác Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với các lực lượng công an tại Hà Nội và Hưng Yên kiểm tra căn hộ biệt thự C103 (thuộc khu đô thị mới Eco Park), bắt 2 đối tượng Lê Văn Tùng (SN 1992) và Vi Quang Vinh (SN 1995, đều trú huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) và 4 đối tượng liên quan.

Tại cơ quan công an, Tùng và Vinh khai nhận thực hiện vụ trộm xe 30E - 413.95 vào ngày 1/5, tuy nhiên các đối tượng ngoan cố không khai nơi cất xe.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp căn hộ C103, Công an thu giữ điện thoại của Tùng, 1 chìa khóa xe Lexus, các giấy tờ của xe 30E - 413.95 và giấy phép lái xe của bị hại Trần Thị Thanh Mỹ. Lúc này, các đối tượng khai xe ô tô được cất giấu ở một gara ô tô tại huyện Vụ Bản (Nam Định). Tổ công tác sau đó thu giữ xe Lexus nói trên khi mới thay đổi được một nửa màu sơn.

Ngoài ra, CA còn tạm giữ 1 xe Mercedes E350 màu trắng không biển số là phương tiện Tùng và Vinh vào Đà Nẵng, bám theo xe chị Mỹ và trộm xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.