Vận tải

Xe tải 10 tấn trở lên phải lắp thiết bị giám sát hành trình

15/01/2016, 19:05

Lộ trình lắp đặt TBGSHT đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế trên 10 tấn.

gps-navigation-in-interior-of-luxury-car
Ảnh minh họa.

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi các Sở GTVT đề nghị thực hiện ngay việc thông tin và thực hiện việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) đối với xe kinh doanh vận tải có tải trọng thiết kế từ 10 tấn trở lên.

Theo quy định, lộ trình lắp đặt TBGSHT đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa có tải trọng thiết kế trên 10 tấn được thực hiện từ ngày 1/1/2016, tuy nhiên đến nay vẫn còn một số DN chưa rõ thông tin và chưa triển khai thực hiện.

Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các Sở GTVT tiếp tục thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức, bố trí cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục và trang thiết bị phù hợp theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN để được cấp phép kinh doanh vận tải, cấp phù hiệu xe nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định.

Bên cạnh đó, các Sở GTVT thực hiện ngay việc rà soát, tổng hợp số lượng xe kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 10 tấn trở lên trên địa bàn địa phương để dự kiến số lượng phù hiệu xe tải sẽ cấp trong năm 2016 gửi về các Cục QLĐB trước ngày 1/2/2016 để tổng hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.