Thời sự Quốc tế

Xe tải có 39 người chết không giấy tờ nguồn gốc, khai chở bánh quy

03/11/2019, 16:42

Chiếc xe tải có 39 người chết ở Hạt Esssex, Vương Quốc Anh không có giấy tờ nguồn gốc, khai đang chở bánh quy.

img
Chiếc xe tải do tài xế 25 tuổi điều khiển được phát hiện có 39 người chết trong thùng container.

Báo Epress của Anh hôm 3/11 đưa tin, vụ việc phát hiện ra 39 người nhập cư chết trên chiếc xe chở container đông lạnh phát hiện hôm 23/10 ở Essex còn phản ánh một thực tế đáng lưu tâm đó là việc kiểm soát được những xe tải vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ chỉ rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như điểm đến cuối cùng.

Nguồn tin được trang báo Anh trích dẫn cho biết, chiếc xe tải chở container có 39 nạn nhân phát hiện ở Essex hồi tuần trước không có giấy tờ ghi thông tin chi tiết về nguồn gốc hoặc điểm đến cuối cùng khi nó đi qua một cảng của Bỉ.

Một bản kê khai với chiếc xe thùng container lạnh khi đến Zeebrugge nói rằng nó đang chở theo bánh quy. Nhưng, các mục để ghi nơi hàng hóa được chuyển đến và một số mục bắt buộc khác đều bị bỏ trống, văn phòng công tố viên liên bang Bỉ xác nhận điều này.

Một chuyên gia an ninh biên giới cho biết, việc các xe tải chở hàng thiếu thông tin chi tiết từ nay chắc chắn phải được đưa vào danh sách phải kiểm tra khi qua các khu vực trung chuyển vì chúng ẩn chứa những dấu hiệu tội phạm, trong đó có cả hoạt động buôn người

Hiện tại, không có yêu cầu phải kiểm tra hải quan và thủ tục giấy tờ đối với các xe tải chở hàng di chuyển giữa các nước EU nhưng hầu hết các công ty vận hành dịch vụ phà đều yêu cầu chi tiết trước khi cho chuyển xe lên tàu.

Khi được hỏi liệu thiếu chi tiết có nghĩa là hàng hóa cần được kiểm tra hay không, một phát ngôn viên của cơ quan công tố Anh đã từ chối bình luận cụ thể.

Ông Ray Batt, giám đốc Unisys, một công ty tư vấn cho các chính phủ về hệ thống kiểm soát và bảo mật an ninh biên giới trên máy tính, cho biết: Nếu bản kê khai của xe vận tải không nêu đích đến, cần phải đưa vào danh sách và kiểm tra.

Ông Ray Batt nói thêm, nếu trong đội ngũ của bạn có một chiếc xe thuộc sở hữu của tài xế không phải là một phần của một công ty được công nhận, lại đang thực hiện các chuyến đi với tần suất cao hơn, thì những tài xế và phương tiện như thế này sẽ có rủi ro lớn hơn.

Với những dữ liệu mập mờ như vậy, cần thực hiện những cuộc kiểm tra để phát hiện ra những điều bất thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.