Thế giới

Xe tải "điên" lao vào đám đông ở Barcelona, gần 100 người thương vong

18/08/2017, 07:35
image

Một chiếc xe tải đã điên cuồng lao vào đám đông ở Barcelona, Tây Ban Nha khiến gần 100 người thương vong.

nintchdbpict0003463541621

Một chiếc xe tải đã điên cuồng lao vào đám đông ở Barcelona, Tây Ban Nha khiến gần 100 người thương vong.

Theo Reuters, hôm qua 17/8, một vụ khủng bố kinh hoàng bằng xe tải đã xảy ra tại Barcelona, Tây Ban Nha khiến 13 người thiệt mạng và ít nhất 80 người khác bị thương.

Cụ thể vào tối cùng ngày, một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông gần quảng trường Catalan, nằm ngay cạnh đại lộ Las Ramblas ở trung tâm thành phố Barcelona. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã bắt giữ 2 người và cho biết những kẻ này có quốc tịch Maroc. Hai người này đến từ hai thị trấn khác nhau trong vùng Catalan.

Cảnh sát cũng cung cấp thêm thông tin, cả hai tên dùng một chiếc xe tải để tấn công và chiếc còn lại xong việc được dùng để bỏ chạy khỏi hiện trường. Có tin 1 chiếc xe đã đâm vào 2 cảnh sát tại 1 chốt kiểm soát ở Barcelona sau vụ tấn công bằng xe tải tại trung tâm thành phố này. Tuy nhiên, hiện chưa rõ hai sự kiện này có liên quan đến nhau hay không. 

"Người thực hiện vụ tấn công Barcelona là những chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS)", Amaq, hãng tin có liên hệ với IS, cho biết trên tài khoản Telegram, AFP đưa tin.

Theo Amaq, "những chiến binh", không được nêu danh tính, đã đáp lại lời kêu gọi nhằm vào các quốc gia tham gia liên minh quốc tế đang đối phó IS ở Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.