Thế giới

Xe tải "điên" tấn công khủng bố New York khiến 8 người thiệt mạng

01/11/2017, 07:18
image

Hiện trường vụ xe tải khủng bố lao vào làn đường dành cho xe đạp ở Manhattan, New York khiến 8 người thiệt mạng.

01shootingchang2master768

Hiện trường vụ xe tải tấn công ở Manhattan, New York khiến 8 người thiệt mạng.

Reuters đưa tin, một vụ tấn công khủng bố bằng phương tiện giao thông vừa xảy ra tại Manhattan, New York hôm 31/10 (theo giờ địa phương) khiến 8 người chết và hơn 15 người bị thương. 

Vào thời điểm trên, một chiếc xe tải đã điên cuồng lao vào làn đường dành cho người đi xe đạp và cán thẳng vào những ai đang có mặt tại khu vực đó.

Các nhân chứng cho biết, chiếc xe đã lao với tốc độ cao, đâm phải nhiều người đi bộ cũng như một chiếc xe buýt chở học sinh. Ngoài ra, khoảng 9 đến 10 tiếng súng nổ cũng đã vang lên ở hiện trường vụ việc. 

3576

Cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thị trưởng New York đã tuyên bố đây là một "hành động khủng bố hèn hạ". Lực lượng cảnh sát đã bắn hạ tên này và bắt sống hắn trong một nỗ lực ngăn cản việc hắn nổ súng chống trả.

Được biết, 6 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, 2 người còn lại qua đời trên đường đi cấp cứu vì vết thương quá nặng.

Theo AP, nghi phạm được cho là khi gây án đã hô to “Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại). Hiện giới chức New York vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin gì về nghi phạm cũng như vụ việc nói trên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích vụ việc này. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump coi đây là một hành động điên rồ và khẳng định lực lượng chức năng đang theo dõi sát vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.