Chuyện dọc đường

Xe tải dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc: Hành khách nói gì?

11/09/2016, 08:55
image

Hành khách được cứu sống, người chứng kiến vụ tai nạn bày tỏ sự cảm phục với cả lái xe khách và xe tải.

hanh khach ke vu deo bao loc

Bà Thơm (phải) và ông Ngà kể lại sự việc trên đèo Bảo Lộc

Chiều 10/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Trần Thị Thơm (ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, Long An) người ngồi trên xe khách mang BKS 53N- 2824 cho biết: Tôi ngồi hàng ghế thứ 3, không biết tốc độ thời điểm xe lao xuống đèo Bảo Lộc bao nhiêu nhưng thấy xe cứ lao vun vút về phía trước. Cùng lúc tài xế Phan Duy Toàn và chủ xe Nguyễn Văn Phong thông báo xe có sự cố. Mọi người hoảng sợ nên tất cả đứng lên la hét, anh Phong kêu “Mọi người hãy bình tĩnh” và ngồi xuống.

Lần đầu xuất hiện video xe tải cứu xe khách dưới chân đèo Bảo Lộc:

Khi đó, tài xế Toàn điều khiển xe chạy ôm qua mấy cái cua liền, nhưng tốc độ không giảm mà cứ chạy phăng phăng xuống thì mọi người trên xe mới biết xe bị mất phanh. 

IMG_20160910_123916

Ông Ngà là người đi xe 7 chỗ, chạy phía trước xe của tài xế Toàn kể lại với PV.

Ông Phan Bá Ngà (ngụ thị trấn Cần Đước), trưởng đoàn tham quan du lịch Nha Trang-Đà Lạt hôm đó cho biết ông là người tổ chức cho khách hàng và anh em thợ hồ của công ty Điền Khương đi du lịch hôm 6/9 trên chiếc xe của ông Phong.

 

"Lúc này xe tôi chạy trước, xe anh Toàn chạy sau. Cùng lúc tôi nhìn qua kính chiếu hậu, thấy xe của anh Toàn đổ dốc rất nhanh, tôi nghĩ chắc anh Toàn muốn qua mặt xe tôi về trước nên kêu tài xế nép vào để xe anh Toàn vượt qua. Khi xe của anh Toàn vượt qua với tốc độ kinh khủng, tôi nghĩ ngay, xe có vấn đề nên kêu tài xế chạy bám theo để hỗ trợ xe anh Toàn. Khi xe anh Toàn chạy đến đoạn dốc thẳng thì phía trước có xe tải của anh Bắc", ông Ngà nói.

Ông Ngà cũng cho biết, lúc xe của anh Toàn đụng vào đuôi xe tải của anh Bắc tốc độ khoảng trên 100km/h. Khi cả hai xe dừng lại, anh Bắc còn ngồi trên xe, trong khi xe của Toàn còn dính phía sau và anh Phong mắc kẹt trong đó. Một đoạn clip vừa xuất hiện cho thấy, anh Toàn ngồi trong xe là lúc chờ xe tải tiến về phía trước để 2 xe tách rời nhau.

Ông Ngà khẳng định: "Nếu không có xe của anh Bắc, không biết hậu quả như thế nào đối với xe khách 53N- 2824. Do đó cả đoàn chúng tôi rất cám ơn anh Bắc và cũng cảm phục trước sự bình tĩnh của anh Toàn, đã điều khiển xe qua nhiều khúc cua nguy hiểm...”.

IMG_20160910_115358

Nhiều người đến chia sẻ với ông Phong, chủ xe bị sự cố trên đèo Bảo Lộc

Tiếp tục trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phong( chủ xe) cho biết, khi xe dừng lại, tài xế Bắc lấy điện thoại, chụp hình….để giữ hiện trường. Đến khi phát hiện phía sau xe khách có khói mù mịt nên mọi người yêu cầu anh Bắc chạy xe tiến lên phía trước để cứu anh Phong. Lúc đó anh Bắc lên xe chạy tiến lên phía trước để tách rời hai xe.

Còn bà Nguyễn Thị Phượng (vợ ông Phong) cho biết, khi hay tin đoàn đi tham quan bị sự cố trên đèo Bảo Lộc, bà đã thuê xe chạy từ Long An ra hỗ trợ cho chồng giải quyết hậu quả, bồi thường thiệt hại cho xe tải và xe du lịch 7 chỗ.

Xem thông tin chủ xe khách nói trên một số báo, tài xế xe tải nói 1 số thông tin chưa đúng sự thực tại đây: Vụ xe tải cứu xe khách: Chủ xe nói gì?

Xem video: Tài xế xe tải Phan Văn Bắc kể lại khoảnh khắc cứu xe khách

CSGT Lâm Đồng thông tin vụ xe tải dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc
Ngày 10/9, trao đổi với tờ Zing news, Đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng - cho biết việc một số báo và cư dân mạng khẳng định tài xế Phan Văn Bắc, được người dân gọi là "người hùng đèo Bảo Lộc", chạy phía sau ô tô khách, phát hiện xe này mất lái nên vượt lên dìu xuống đèo là không chính xác. 

Theo báo cáo của Phòng CSGT tỉnh gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng, 14g30 ngày 6/9/2016, tại km 97+500, Ql20, TT Đạm Rì, Đạ Houai xảy ra vụ việc tài xế Phan Văn Bắc sinh năm 1986 điều khiển ô tô tải BKS 49C-09851 đi từ Bảo Lộc đến TPHCM phát hiện xe ô tô khách BKS 53N-2824 loại 42 chỗ của Công ty TNHH TMDV vận tải Tấn Hà do tài xế tên Toàn 40 tuổi điều khiển cùng chiều có biểu hiện mất thắng. Lái xe ô tô tải đã điều khiển xe chạy chậm phía trước xe khách và dìu ô tô khách xuống hết đèo Bảo Lộc khoảng 465 m nhằm để không xảy ra TNGT

>>>Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.