Thế giới

Xe tải LHQ trúng bom ở Syria, 12 người thiệt mạng

20/09/2016, 12:24
image

12 người đã thiệt mạng khi đoàn xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo của LHQ cho Syria bị trúng bom.

1147

Đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc dành cho Syria.

Independent đưa tin, ít nhất 18 xe tải trong đoàn xe 31 ô tô chở hàng cứu trợ của LHQ cho Syria đã bị trúng bom trong một vụ tấn công làm 12 người thiệt mạng.

Theo đó, khi đoàn xe cứu trợ của LHQ và Tổ chức Chữ Thập đỏ Arab Syria (SARC) đang trên đường tới thị trấn Orum al-Kubra thuộc tỉnh Aleppo để phân phát hàng cứu trợ cho 78.000 người dân tại đây thì bị đánh bom.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR)  cho biết 12 nhân viên cứu trợ và tài xế đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Tuy nhiên, phía LHQ hiện chưa xác nhận con số thương vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura đã bày tỏ sự giận dữ về vụ tấn công nói trên. Vị này nói rằng đoàn xe cứu trợ đang chuẩn bị tới giúp đỡ những người dân bị cô lập sau một quá trình xin cấp phép khó khăn.

>>>>>>Xem thêm video:

Trước đó vào tối 19/9, lực lượng quân đội Syria đã tuyên bố chấm dứt lệnh ngừng bắn đồng thời cáo buộc các nhóm phiến quân vi phạm thỏa thuận này hơn 300 lần. 

Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria, do Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov làm trung gian, đạt được vào rạng sáng 10/9 sau cuộc đàm phán kéo dài tại Geneva, Thụy Sĩ. 

Thỏa thuận có hiệu lực từ ngày 12/9 này kêu gọi ngừng giao tranh trên khắp Syria và tăng cường viện trợ nhân đạo cho thành phố Aleppo, đặc biệt tại khu vực miền Đông bị tàn phá nặng nề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.