Hỏi - Đáp

Xe tải muốn trả hàng trong phố cấm phải xin phép ở đâu?

07/07/2014, 13:12

Xe ô tô tải của tôi là loại 3 chân chở hàng từ Hải Dương về Hà Nội lưu thông theo QL5, địa điểm trả hàng ở quận Thanh Xuân.

Trần Ngọc Trung

(Huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương)


Trả lời: Nhằm hạn chế một số phương tiện vào khu vực nội đô, đảm bảo an toàn và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND, quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.


Khi bạn lái xe ô tô tải lưu thông từ các tỉnh về Hà Nội, để đảm bảo thuận tiện cho việc trả hàng, bạn hãy đến Đội CSGT trên các tuyến quốc lộ để được hướng dẫn.


Cụ thể, ô tô tải của bạn lưu thông từ tỉnh Hải Dương về Hà Nội, muốn vào trả hàng ở quận Thanh Xuân thì bạn hãy tới Đội CSGT số 5 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xuất trình GPLX, giấy tờ phương tiện và trình bày nhu cầu vào tuyến phố nào để trả hàng thì cán bộ trực ban của đơn vị sẽ cấp giấy phép cho bạn vào nơi cần đến. 


Theo đó, trên giấy phép được cấp sẽ ghi rõ tuyến đường và thời gian phương tiện bạn được phép đi. Trường hợp, bạn điều khiển phương tiện đi không đúng tuyến và thời gian ghi trên giấy phép thì sẽ bị xử lý theo chế tài Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.


Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.