Thế giới giao thông

Xe tải táo tợn húc thẳng vào máy bay chở khách

09/09/2016, 16:53
image

Chiếc xe tải đã lao thẳng váo máy bay của hãng DragonAir trên đường băng tại sân bay Hong Kong hôm 8/9, theo SCMP.

be4ea0b0-75ad-11e6-800a-ae97f003174d_image_hires

Hiện trường vụ việc ở sân bay quốc tế Hong Kong hôm 8/9 (Ảnh: SCMP)

Vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay mang số hiệu KA691 của hãng Dragonair, chở theo 295 hành khách đang chuẩn bị ra đường băng tại sân bay quốc tế Hong Kong chiều 8/9. Chuyến bay này theo kế hoạch sẽ khởi hành đi Malaysia:

“Máy bay chuẩn bị cất cánh từ Hong Kong đi Penang (Malaysia) thì gặp sự cố va chạm với xe tải”, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời người phát ngôn Ban Quản lý sân bay quốc tế Hong Kong.

Những hình ảnh do camera ghi lại tại thời điểm xảy ra va chạm cho thấy, chiếc xe di chuyển theo hướng đối đầu trực diện với máy bay rồi bỗng nhiên lao thẳng vào phần thân máy bay. Mặc dù tài xế đã cố gắng đánh lái sang bên phải nhưng không kịp, chiếc xe tải vẫn bị máy bay kéo lê đi vài mét. Các thông tin ban đầu cho hay tài xế xe tải chấn thương vùng đầu sau sự cố.

Xem thêm video máy bay gặp sự cố lao thẳng xuống đất:

Về phần mình, hãng Dragonair khẳng định máy bay của họ không phải là nguyên nhân gây ra vụ việc kể trên. Hiện, sự việc tiếp tục được điều tra: "An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. DragonAir sẽ hỗ trợ đầy đủ cho quá trình điều tra", người phát ngôn hãng Dragonair cho biết.

5 xe cứu hỏa và 2 xe cứu thương được điều động đến hiện trường, giải cứu người lái xe bị mắc kẹt. Tài xế được đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. Không ai trong số các hành khách và phi hành đoàn bị thương.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay nói trên đã được chuyển máy bay để tiếp tục hành trình tới Malaysia ngay trong chiều qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.