Vận tải

Xe tải trọng "khủng" phá đường: CSGT Đắk Lắk bắt đầu xử lý nghiêm

13/04/2021, 08:22

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo tăng cường TTKS, kiểm tra tải trọng đối với các phương tiện Báo Giao thông phản ánh.

img

Chiếc xe BKS: 47C-205.72 của doanh nghiệp Bình Hà Ban Mê hai lần thoát kiểm tra tải trọng đã bị xử lý quá tải hơn 16%, sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 13/4, liên quan đến việc xe tải trọng khủng cày, phá đường phố và cách xử lý “lạ đời” của CSGT Đắk Lắk, Trung tá Nguyễn Viết Hải, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh, trực tiếp lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo các tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh tăng cường TTKS, kiểm tra tải trọng đối với các phương tiện báo chí nêu.

Ngày 9/4, lực lượng CSGT đã dừng kiểm tra phương tiện BKS: 47C-205.72 (của doanh nghiệp Bình Hà Ban Mê, xe PV đã phản ánh), qua cân tải trọng chiếc xe chở hàng quá tải ở mức từ 10 đến 30% (hơn 16%-PV). Sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản, xử lý theo quy định".

img

Mặc dù đường cấm xe có tải trọng trên 10 tấn nhưng rất nhiều xe container, xe có tải trọng "khủng" nối đuôi nhau hoạt động.

Cũng theo Trung tá Hải, thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT (Bộ Công an) về chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển, chủ phương tiện có hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thành thùng xe trên đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Sau đó, Phòng CSGT đã tham mưu cho Công an tỉnh một kế hoạch chuyên đề thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng thời, Phòng CSGT đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên các tuyến quốc lộ do Phòng CSGT quản lý.

Theo đó, từ ngày 1/4 đến 12/4, Phòng CSGT đã kiểm tra, phát hiện và lập 14 trường hợp phương tiện vi phạm về tải trọng.

img

Mặt đường Nguyễn Trường Tộ bị dàn xe tải trọng "khủng" cày, phá.

Trả lời câu hỏi của PV về quan điểm chỉ đạo xử lý xe quá tải trên địa bàn và cách trả lời trước đó của Thiếu tá Trần Ngọc Tú, Đội trưởng đội TTKS số 1 về phối hợp xử lý xe quá tải trên đường Hồ Chí Minh, Trung tá Hải khẳng định: “Quan điểm của Phòng CSGT cũng như Công an tỉnh Đắk Lắk đối với xe quá tải phải được kiểm tra và xử lý nghiêm. Tuyệt đối không có trường hợp ngoại lệ hay “chống lưng”.

Thời điểm Đội trưởng Đội TTKS số 1 trả lời với báo chí khi nhận thông tin phối hợp, có thể do có tâm trạng không tốt, nóng nảy nên có lời nói chưa tốt. Việc này, tôi cũng đã nhắc nhở anh em, lãnh đạo Phòng CSGT rất mong nhận được sự phối hợp từ cơ quan báo chí, người dân để công tác TTKS đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn được tốt hơn”.

img

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, cột biển báo cấm tải trên 10 tấn ở cuối đường Nguyễn Trường Tộ đã bị "người lạ" nhổ đi.

Trước đó, qua kiểm tra dữ liệu giám sát hành trình, TTGT Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã xác định 2 phương tiện 47C-0244.01 và 47C-102.21 của Công ty Bình Hà Ban Mê có hoạt động nội TP. Buôn Ma Thuột vào khung giờ cấm. TTGT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hai phương tiện trên với lỗi đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào với phương tiện đang điều khiển.

Ngoài ra, vào đêm ngày 11/4, Đội CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phát hiện và xử lý chiếc xe đầu kéo BKS: 82C-024.80 kéo theo rơmoóc BKS: 82R-001.38 có tải trọng gần 50 tấn hoạt động trên đường cấm tải trọng trên 10 tấn.

img

Từ nguồn tin báo của PV, chiếc xe đầu kéo có tải trọng gần 50 tấn, hoạt động trên đường cấm tải trọng 10 tấn bị Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột kiểm tra, xử lý.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, tại tuyến đường Nguyễn Trường Tộ (Phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được cắm biển cấm xe có tải trọng trên 10 tấn nhưng ngày, đêm bị dàn xe container (loại xe không chở hàng cũng đã nặng trên 20 tấn), xe tải chở nông sản từ kho của Công ty Bình Hà Ban Mê, có tải trọng “khủng” nối đuôi cày phá khiến con đường bị hằn lún, xuống cấp gây mất ATGT và bức xúc cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.