Sản phẩm mới

Xe tải tự động sẽ là tương lai của vận chuyển hàng hóa

22/07/2021, 06:45

Trong tương lai, Công ty TuSimple muốn chế tạo một mẫu xe tải hoàn toàn tự động.

Công ty TuSimple có trụ sở tại San Diego, Mỹ được thành lập từ năm 2015, đã hoàn thành thử nghiệm 70 nguyên mẫu xe tải trên khắp nước Mỹ, Trung Quốc và châu Âu, với tổng chiều dài 2 triệu dặm. Ở giai đoạn này, TuSimple mới dừng lại ở việc ứng dụng công nghệ của hãng lên một số mẫu xe tải thương mại có sẵn.

img

Xe tải tự lái của TuSimple

Nhưng trong tương lai, công ty khởi nghiệp của Mỹ muốn chế tạo một mẫu xe hoàn toàn tự động. Hiện tại, hãng đang phối hợp với 2 nhà sản xuất xe tải lớn nhất thế giới bao gồm Navistar tại Mỹ và Traton ở châu Âu để thiết kế và chế tạo xe tải tự lái hoàn toàn. Dự kiến, các mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2024.

Đáng chú ý, hãng này không hướng đến sản xuất mẫu xe tự lái, tự xử lý trong mọi điều kiện mà tập trung phát triển mẫu xe có thể tự vận hành theo lộ trình vạch sẵn trên phần mềm riêng do công ty sáng tạo.

TuSimple nhận định, dù chỉ di chuyển theo lộ trình sẵn có nhưng loại xe này vẫn đóng gớp lớn vào hoạt động vận tải. Bởi theo tính toán, 80% hàng hóa ở nước Mỹ chỉ đi qua 10% tổng diện tích hành lang vận chuyển.

Hiện nay, công ty đang lập bản đồ cho xe tự lái tại các bang Arizona, Texas và hướng đến mục tiêu toàn bộ nước Mỹ vào năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.