Thị trường

Xe tải ùn ùn kéo về Vũng Tàu mua sắt thép đầu cơ

13/03/2016, 16:51

Hàng chục xe tải chờ nhận hàng tại các nhà máy thép Khu công nghiệp (KCN) Tân Thành gây nên tình trạng ùn ứ…

huyen
Rất nhiều xe tải đua nhau kéo về KCN Tân Thành mua sắt thép đầu cơ

Trong hai ngày 12 và 13/3, tại KCN Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu), rất nhiều xe tải của các doanh nghiệp kinh doanh sắt thép đã tụ tập nằm chờ để nhận hàng từ các nhà máy sản xuất sắt thép, tôn như: Nhà máy thép Pomina 2, Pomina 3, Vina Kyoei, Mỹ Á, tôn Hoa Sen… nhằm đầu cơ các mặt hàng này.

Theo quan sát của PV, mỗi nhà máy đều có từ vài chục xe trở lên chờ nhận hàng nên đã gây ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ trong KCN này.

Tình trạng xe tải đua nhau kéo về các nhà máy thép mua hàng gấp xuất phát từ quyết định 862 về áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với sản phẩm phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh ký ngày 7/3 (có hiệu lực 15 ngày sau ngày ký và được áp dụng tối đa 200 ngày kể từ ngày có hiệu lực).

Theo đó, biện pháp tự vệ tạm thời có mức thuế tương đối là 23,3% đối với phôi thép và 14,2% đối với thép dài. Khi quyết định có hiệu lực đồng nghĩa với việc giá thép sẽ tăng. Chính vì vậy, các nhà phân phối sản phẩm thép hay các đại lý lớn có mua thép để trữ hàng, hưởng chênh lệch cao hoặc lấy thép trước cất kho để cung cấp cho các hợp đồng đã ký với khách hàng từ trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.