An ninh hình sự

Xe tải vận chuyển hơn 10 chuyến mới hết hàng vạn túi xách hàng hiệu giả

18/03/2021, 14:49

Kho hàng rộng chứa khoảng 20.000 - 30.000 sản phẩm, chủ yếu là túi xách "nhái" các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Hermès, Channel, Gucci...

img

Kho hàng giả rộng khoảng 500m2 đặt tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định chứa hàng vạn túi xách nhái thương hiệu nổi tiếng

Ngày 18/3, Công an tỉnh Nam Định cho biết đang tiếp tục phối hợp tiến hành kiểm kê, niêm phong hàng hóa để phục vụ điều tra, xử lý vụ phát hiện kho hàng giả lớn tại huyện Vụ Bản, Nam Định.

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nam Định đã phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường Nam Định tiến hành kiểm tra, phát hiện, tạm giữ kho hàng giả số lượng lớn đặt tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Kho hàng rộng khoảng 500m2, đã hoạt động tại đây được khoảng 6 tháng. Chủ lô hàng này không có mặt tại hiện trường vào thời điểm kiểm tra.

Theo số liệu thống kê ban đầu, kho hàng chứa khoảng 20.000 - 30.000 sản phẩm, chủ yếu là túi xách "nhái" các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Hermès, Channel, Gucci... Lô hàng vi phạm ước trị giá khoảng 6 tỉ đồng.

Sau khi bắt giữ, lực lượng chức năng phải sử dụng xe tải 3,5 tấn, vận chuyển hơn 10 chuyến mới có thể di chuyển hết số hàng vi phạm. Cơ quan chức năng cũng xác minh nguồn gốc số hàng trên và được đại diện các hãng hàng trên tại Việt Nam khẳng định rằng đây không phải là sản phẩm do họ sản xuất và phân phối.

img

Lượng hàng giả lớn đến mức lực lượng chức năng phải dùng tới hơn 10 xe tải loại 3,5 tấn để chuyên chở

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nam Định, bước đầu, đơn vị này đã xác minh được chủ kho hàng nói trên là Đỗ Trí Viễn (26 tuổi, trú tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Kho hàng giả trên chính là nhà của Viễn đang sống cùng gia đình.

Bản thân Viễn lên Hà Nội thuê cửa hàng ở đường Hồ Tùng Mậu bán hàng online trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ở cửa hàng online này không có hàng, toàn bộ hàng hóa tập kết ở kho hàng Nam Định.

Viễn cũng rất tinh vi khi có khách mua, Viễn chuyển hàng từ Nam Định đi. Nhưng nếu trong trường hợp hàng bị lỗi, hỏng phải trả lại thì Viễn cho địa chỉ khách hàng ở Hà Nội để gửi trả hàng về nhằm che giấu địa điểm kho hàng.

Đỗ Trí Viễn sử dụng mạng xã hội để chào bán và dịch vụ chuyển phát để rao bán, vận chuyển hàng hóa. Viễn lập hàng chục tài khoản với các tên gọi khác như The Queen Shop; Trang Anna (The Queen); Dung Vũ (Boss The Queen); The Queen - Chuyên túi VIP; Dương Vũ Xuân; The Queen - Đại Dương - Sỉ lẻ túi xách; Kho Túi xách - Hàng Quảng Châu… và thay nhau sử dụng các tài khoản này để né tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng và đơn vị vận chuyển khi bị tố cáo và chặn tài khoản vì vi phạm.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.