Hồ sơ tài liệu

“Xe tăng bay” Su-25 rơi khi tập trận ở vùng Viễn Đông

30/03/2016, 20:26

Một chiến đấu cơ Sukhoi Su-25 của Nga ngày 30/3 rơi xuống khu dân cư.

nga-khong-kich-is-gan-thanh-pho-di-san-the-gioi_1

Su-25 được mệnh danh là “xe tăng bay” của Không quân Nga

Hãng tin TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc Su-25 đã rơi khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở khu vực Primorye trong một cuộc huấn luyện quân sự.

"Chiếc máy bay này đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện. Chỉ có một phi công trong buồng lái và đã kịp nhảy dù an toàn khi sự cố xảy ra. Máy bay rơi xuống gần làng, nhưng không một ai bị thương vong. Hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa", nguồn tin cho RIA Novosti biết.

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận về vụ tai nạn này và khẳng định rằng phi công không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi va chạm với mặt đất, máy bay phát nổ, gây một đám cháy lớn nhưng đã được nhanh chóng dập tắt. Máy bay rơi không xa một ngôi nhà ở rìa làng nhưng may mắn không có ai bị thương.

1416017

Hiện trường vụ rơi máy bay (Ảnh: Spunik news)

Trả lời Spunik news, chủ sở hữu nhà kho là ông Alexander Chervyak cho biết: "Chiếc máy bay đã bị rơi đúng hầm trữ thực phẩm và những viên đạn phát nổ. Bầy gà 50 con bị chết cháy, nhưng có một con nhảy thoát ra ngoài, giỏi thế chứ!”.

Ông này cho biết tất cả các loại thực phẩm dự trữ như khoai tây, thức ăn để chăn nuôi của ông đã bị cháy hết, ước tính thiệt hại khoảng 3 triệu rúp.

Su-25 là loại máy bay chuyên dùng tấn công mặt đất, nên còn được gọi là “xe tăng bay”. Su-25 hoạt động từ năm 1975, dài 15,5 m, sải cánh 14,36 m, mang được 14,6 tấn vũ khí qua 10 giá treo dưới 2 cánh. Máy bay có tốc độ tối đa 975 km/giờ, bán kính chiến đấu 300 km, bay cao 7 km. Máy bay mang được các loại bom, tên lửa (không đối không, không đối đất), giá gắn rocket, và 1 pháo 30 mm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.