Thế giới

Xe tăng "khủng" của quân đội Syria bị "hóa vàng"

22/09/2016, 04:56
image

Xe tăng T-62 của quân đội Syria đã bị tên lửa chống tăng 9M113 Konkurs của nhóm nổi dậy Hồi giáo Jaish Al-Mujahideen bắn.

Untitled_1_CSRA

Xe tăng T-62 của quân đội Syria đã bị tên lửa chống tăng 9M113 Konkurs của nhóm nổi dậy Hồi giáo Jaish Al-Mujahideen bắn.

Tờ Mirror đưa tin, hôm 20/9, xe tăng T-62 của quân đội Syria đã bị tên lửa chống tăng 9M113 Konkurs của nhóm nổi dậy Hồi giáo Jaish Al-Mujahideen bắn hạ.

Vụ việc xảy ra khi hai phe đang có cuộc giao tranh ác liệt ở vùng Aqrab, tây nam thành phố Allepo. Chiếc xe tăng do không chú ý quan sát đã bị phiến quân phục kích, một người lính Syria sau đó đã bò ra khỏi xe tăng tuy nhiên cũng bị bắn hạ sau đó.

Được biết, 9M113 Konkurs là tổ hợp tên lửa chống tăng dẫn hướng bằng dây SACLOS được Liên Xô sản xuất từ thập niên 1970, có tầm bắn từ 70 mét đến 4.000 mét, đạt uy lực và độ chính xác gần bằng tên lửa chống tăng TOW của Mỹ.

Cùng ngày, Independent đưa tin, ít nhất 18 xe tải trong đoàn xe 31 ô tô chở hàng cứu trợ của LHQ cho Syria đã bị trúng bom trong một vụ tấn công làm 12 người thiệt mạng.

Theo đó, khi đoàn xe cứu trợ của LHQ và Tổ chức Chữ Thập đỏ Arab Syria (SARC) đang trên đường tới thị trấn Orum al-Kubra thuộc tỉnh Aleppo để phân phát hàng cứu trợ cho 78.000 người dân tại đây thì bị đánh bom.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR)  cho biết 12 nhân viên cứu trợ và tài xế đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Tuy nhiên, phía LHQ hiện chưa xác nhận con số thương vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.