Quân sự

Xe tăng M41A3 Đài Loan đâm gãy cột điện, 1 người chết, 2 người bị thương

09/10/2020, 09:26

Chiếc xe thiết giáp gặp nạn thuộc biên chế từ một đại đội xe tăng của Lữ đoàn Phòng thủ Lieyu.

img
Xe tăng Đài Loan đâm vào cột điện.

Ngày 8/10, tại khu vực Kim Môn của đảo Đài Loan, một xe tăng M41A3 của quân đội Đài Loan bị lật trong khi thực hiện nhiệm vụ khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Bộ Chỉ huy Phòng thủ khu vực Kim Môn của quân đội Đài Loan tuyên bố rằng họ đã liên lạc với các thành viên gia đình kíp lái sau vụ tai nạn và sẽ hợp tác với lực lượng chỉ huy của cơ quan này để tiến hành điều tra.

Văn phòng Tổng thống Đài Loan cho biết – bà Thái Anh Văn đã rất sốc và đau buồn sau khi biết tin về vụ tai nạn. Nhà lãnh đạo của hòn đảo cũng đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các cán bộ, chiến sĩ đã "hy sinh vì tổ quốc", đồng thời chỉ thị điều tra sự việc.

Theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA), chiếc xe thiết giáp gặp nạn thuộc biên chế từ một đại đội xe tăng của Lữ đoàn Phòng thủ Lieyu.

Trước đó, đơn vị này đã thực hiện cuộc tập trận chung chống đổ bộ vào lúc 2h30 chiều ngày 8/10. Sau khi được Trung tâm Khảo thí khu vực Miền Nam kiểm tra, xe tăng được cho là đã chạy quá tốc độ trên đường về trại.

Khi đang lưu thông, xe tăng bất ngờ lao vào cột điện, bị lật ngửa và bốc khói dày đặc.

Vụ tai nạn đã dẫn đến cái chết của trung sĩ chỉ huy Lin Kaiqiang trong khi đó hạ sĩ lái xe Liu Yuhong và nhân viên thợ máy Cai Minggui bị thương.

Quân đội Đài Loan tuyên bố rằng chiếc xe tăng M41A3 từ Lữ đoàn Phòng thủ Lieyu nói trên đã gặp tai nạn ngay sau khi kết thúc nghiệm vụ vào lúc 15:15 chiều.

Trên đường quay trở về căn cứ, nó vô tình lao xuống dốc khi đi qua địa phận khu vực Hupu.

Bà Thái Anh Văn cũng đã chỉ thị cho Cơ quan phòng thủ Đài Loan hết sức cứu chữa cho hạ sĩ bị thương Liu Yuhong và binh sĩ Cai Minggui.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.