Hồ sơ tài liệu

Xe tăng Nga rầm rập sát biên giới Ukraine

09/08/2016, 14:33
image

Hàng loạt xe tăng Nga đã di chuyển gần ở khu vực Crimea, dọc theo biên giới với Ukraine.

putin-russia-tanks-war-697712

Hàng loạt xe tăng Nga đã di chuyển gần ở khu vực Crimea, dọc theo biên giới với Ukraine. Ảnh: Express

Tờ Express ngày 8/8 đưa tin, hàng loạt xe tăng Nga được nhìn thấy di chuyển dọc biên giới phía bắc Crimea, dấy lên lo ngại ngày càng tăng về cuộc chiến với châu Âu sắp xảy ra.

Theo đó, xe tăng Nga được phát hiện di chuyển vào bên trong lãnh thổ nước này ở Crimea, khu vực đã được sáp nhập vào Nga năm 2014.

Các nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy số lượng lớn thiết bị quân sự của Nga gần thị trấn Dzhankoy và Armyansk, phía bắc Crimea, sát biên giới với Ukraine.

Norman Dzhelalov, Phó Chủ tịch Tatar Mejilis ở Crimea, đại diện cho dân tộc Tatar trên bán đảo đăng tải trên Facebook rằng xe tăng Nga đã đến nơi.

Ông viết: “Một số lượng lớn các thiết bị quân sự của Nga đã tiến vào gần Armiansk và Dzhankoy. Dzhankoy đang bị phong tỏa bởi xe tăng quân đội và các thiết bị khác”.

Đoạn video ghi lại cảnh xe tải bọc thép và xe vận chuyển quân nhân của Nga là một phần trong đoàn xe quân sự lớn di chuyển trên đường phố. Đoạn phim đăng tải trên Youtube, cho thấy đoàn xe đã di chuyển qua thành phố Kerch, gần biên giới Nga.

Trước đó, sáng 7/8, Nga đã đóng cửa các trạm kiểm soát gần biên giới Crimea và Ukraine.

Bên cạnh đó, Trung tâm báo chí của Cơ quan Kiểm soát biên giới Nhà nước Ukraine cũng xác nhận việc đóng cửa với hãng thông tấn Unian.

Cơ quan này cho biết, chưa rõ lý do tại sao các phương tiện trên lại di chuyển qua lại biên giới hành chính với Crimea. Ngoài ra, một nhà báo địa phương cũng đã thông báo về một trận đấu súng chết người gần thị trấn biên giới của Krasnoperekosk.

 Video xe quân đội Nga rầm rộ sát biên giới Ukraine:

 Nguồn: Express

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.