Thế giới

Xe tăng quân đảo chính Thổ húc thẳng vào người biểu tình

17/07/2016, 08:23
image

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đảo chính đã cho xe tăng húc thẳng vào người biểu tình cản đường.

Tank

Người biểu tình chống đảo chính leo lên xe tăng của nhóm quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên quan đến vụ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/7 tổ chức đảo chính, một số đoạn video đã được tung lên mạng cho thấy những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm cách ngăn chặn những chiếc xe tăng tham gia cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính quyền. 

Phía quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phản ứng rất mạnh tay khi cho xe tăng húc thẳng vào những người cản đường. 

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy rõ chiếc xe tăng lượn vòng qua một đám đông, không hề giảm tốc độ khi có người phía trước. Tiếng la ó vang lên và khi chiếc xe chạy qua, một người biểu tình đã nằm bất động dưới đường. 

Ở một clip khác, người biểu tình đã dùng ôtô để chặn xe tăng. Đoạn video có cảnh một chiếc xe màu cam đã dừng lại, chắn đường chiếc xe tăng. Để có đường lui, chiếc xe tăng đã phải húc chiếc xe hơi và đẩy nó đi một đoạn dài. 

Tuy nhiên người biểu tình không bỏ cuộc mà vẫn đuổi theo, dùng gậy gộc đánh vào chiếc xe tăng và còn tìm cách leo lên nó.  Trước đó, Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 16/7 cho biết Tổng Tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng một số người khác đang bị bắt giữ làm con tinở thủ đô Ankara.

Kênh truyền hình CNN cho biết rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vẫn an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.