Hồ sơ tài liệu

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên giới Syria diệt IS

24/08/2016, 19:35
image

Xe tăng và đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/8 đã vượt biên giới để vào Syria, tiêu diệt phiến quân IS.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới Syria (Ảnh: AP)

Cụ thể, 6 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới 2 nước, vào thị trấn Jarablus của Syria. Đây được xem là một phần trong chiến dịch tiêu diệt IS của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, dưới sự hậu thuẫn của không quân Mỹ. Trước đó, một nhóm đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ cũng vượt biên giới vào Syria sáng 24/8, mở đường cho chiến dịch.

Cùng ngày, pháo và các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh tạc dữ dội các mục tiêu IS trên lãnh thổ Syria. Để chuẩn bị cho chiến dịch, Ankara đã cho sơ tán các cư dân Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn biên giới Karkamis và 6 ngôi làng khác.

Ông Efkan Ala – Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay: “Ankara hi vọng các hoạt động quân sự sẽ góp phần đẩy lùi những hiểm họa do IS cũng như các nhóm khủng bố khác đem lại cho an ninh Thổ Nhĩ Kỳ”.

Xem thêm video: Nga-Thổ bắt tay, đồng ý ngồi lại bàn về Syria:

Ankara coi nhóm chiến binh người Kurd YPG ở Syria là một nhánh của Lực lượng Công nhân người Kurd (PKK), nhóm bị cả Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, và Liên minh châu Âu coi là khủng bố. Vì vậy, Thổ Nhĩ Kỳ phản đối Mỹ, NATO ủng hộ YPG trong cuộc chiến chống IS.

Trong một phát biểu cùng ngày (24/8), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho rằng, việc các quốc gia ủng hộ các nhóm khủng bố chẳng khác nào hành động “ném lựu đạn đã kéo chốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.