Vận tải

Xe taxi ở Cần Thơ được phép chở người dân đi cấp cứu, khám chữa bệnh

05/04/2020, 14:37

Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi bố trí phương tiện phục vụ nhu cầu của người dân đi khám chữa bệnh, cấp cứu.

img
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi bố trí từ 20-30 phương tiện phục vụ nhu cầu chở người dân đi khám chữa bệnh và bệnh nhân đi cấp cứu.

Ngày 5/4, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Sở đã có công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi bố trí phương tiện phục vụ vận chuyển người dân đi khám, chữa bệnh và cấp cứu trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trước đó, Sở GTVT có thông báo số 720/TB/SGTVT về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. Theo thông báo này, các hoạt động vận tải hành khách bằng taxi sẽ tạm dừng trong thời gian 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4, riêng trường hợp xe taxi chở người dân đi khám chữa bệnh và đi cấp cứu thì vẫn hoạt động bình thường.

“Tuy nhiên, trong thời gian qua, một số người dân có phản ảnh, các nhà xe taxi chưa thực hiện đầy đủ nội dung này, tạm dừng hoạt động. Do đó, Sở GTVT có công văn đề nghị các đơn vị gồm Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh tại Cần Thơ, Công ty TNHH MTV TM tổng hợp KC, Công ty CP taxi Mekong bố trí từ 20 đến 30 xe để phục vụ nhu cầu chở người dân đi khám chữa bệnh và bệnh nhân đi cấp cứu trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4”, ông Lê Tiến Dũng thông tin.

Cũng theo ông Lê Tiến Dũng, để đảm bảo an toàn, Sở GTVT TP cũng yêu cầu các lái xe và hành khách phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hay dung dịch sát khuẩn hoặc đeo găng tay, xe phải được sát khuẩn, khử trùng trước và sau khi chở hành khách. Đối với hành khách nếu không thực hiện theo yêu cầu trên sẽ từ chối vận chuyển. Ngoài ra, các lái xe phải ghi lại họ tên, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ, điểm đi và đến của hành khách đi trên xe và có tổng hợp thông tin gửi về Sở GTVT.

img

Đường sắt nhận đặt hàng vận chuyển online giữa mùa dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.