Quân sự

Xe thiết giáp mới Typhoon-VDV của Nga có khả năng nhảy dù

15/09/2019, 15:37

Xe Typhoon-VDV sẽ trải qua các bài kiểm tra cấp nhà nước trước cuối năm nay.

img
Xe bọc thép Typhoon-VDV nhìn từ bên sườn (ảnh Sputnik).

Theo báo Sputnik, cơ động, bọc thép, vũ trang tốt, có thể thả từ trên không... đó là những đặc điểm hội tụ trên xe bọc thép Typhoon-VDV hai trục bánh.

Dự kiến, mẫu xe bọc thép mới Typhoon-VDV sẽ trải qua các bài kiểm tra cấp nhà nước trước cuối năm nay.

Giới chức chỉ huy binh chủng dù của Nga tin rằng cỗ máy này sẽ gia tăng đáng kể tính cơ động và khả năng bảo vệ của các đơn vị "bộ binh có cánh”, đóng vai trò là nền tảng chủ yếu trong chiến đấu.

Đại tướng Vladimir Shamanov, tư lệnh lực lượng dù đổ bộ của Nga cho biết công việc phát triển chiếc xe bọc thép đặc biệt bắt đầu từ cuối tháng 12/2015. Đó là về một chiếc xe 4 x 4 có sức chứa 6-8 người.

Xe được phát triển tại Nhà máy "Xe đặc chủng" thuộc Công ty cổ phần "Remdiesel", thành viên tập đoàn KamAZ. (Doanh nghiệp này chuyên sản xuất xe bọc thép lớp Typhoon và Vystrel, còn KamAZ chỉ làm xe dân sự và xe quân sự không có vũ khí chạy mọi địa hình). "Typhoon - VDV" đã được trình bày tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2017".

Để giảm thiểu trọng lượng xe bọc thép, các nhà phát triển đã sử dụng thiết kế "khung bọc thép không chịu lực", trên đó tất cả các cơ phận đều được "treo".

Vỏ giáp cho phép bảo vệ người bên trong ở cấp 5 (Mức tối thiểu, chống lại hầu hết các loại đạn vũ khí cỡ nhỏ xuyên giáp từ 10 mét, hoặc đạn gây cháy xuyên giáp 7.62 mm của súng tự động tấn công 57-B3 -231 từ cùng một khoảng cách).

Tất cả các ghế ngồi đều chống chấn thương. Theo các kỹ sư, Tayfun có thể chịu được vụ nổ 6 kg TNT dưới bánh xe và 4 kg dưới gầm xe.

Typhoon-VDV được trang bị động cơ KamAZ-650.10-350 công suất 350 mã lực, hộp số tự động và hệ thống treo thủy lực điều chỉnh độc lập. Xe có tổng trọng lượng 13,5 tấn, trên đường cao tốc chạy đến 100 km/h, vượt qua độ dốc 30 độ và sâu 1,9 mét.

Phạm vi hoạt động khi đầy bình xăng lên tới 1200 km.

"Typhoon- VDV" là phương tiện cơ sở để lắp đặt nhiều hệ thống vũ khí và vận chuyển các đơn vị lính dù, không có trong trang bị xe chiến đấu đổ bộ BMD và xe bọc thép bánh xích BTR-D "Rakushka", chuyên gia về xe bọc thép, tổng biên tập tạp chí “Kho vũ khí của Tổ quốc" Victor Murakhovsky nói - Ngoài ra, xe có thể kéo theo súng cối hoặc pháo phản lực D-30.

Cuối cùng, các thiết bị liên lạc và điều khiển có thể được lắp trên xe, đó là lý do tại sao xe cũng sẽ hữu ích cho đội “UAV”, được lập ra trong thành phần binh chủng dù".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.