Top đầu về vận chuyển khách du lịch tại Quảng Ninh
Thành lập năm 2007 khi chỉ có 5 phương tiện xe ô tô loại 29 và 35 ghế, số cán bộ công nhân viên là 8 người vào năm 2007, đến nay, Công ty CPTM du lịch và vận chuyển khách Tình Nghĩa có đến 35 xe, chủ yếu loại xe từ 29 - 47 chỗ ngồi với 40 cán bộ, công nhân lao động, trong đó có 32 lái xe, phụ xe.
Ông Lê Trọng Nghĩa, Giám đốc Công ty cho biết, trung bình mỗi năm, đơn vị này vận chuyển được hơn 1 triệu lượt khách với nhiều hành trình dài ngày, quãng đường vận chuyển lên đến hàng nghìn km/đợt.
Qua đó, giúp gắn kết giao lưu dân cư giữa các vùng miền và đô thị, xây dựng giới thiệu quảng bá nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế và trong nước. Đồng thời, giúp nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường vận tải khách du lịch.
Bà Trần Thị Mai (trú tại Quảng Ninh, một hành khách thường xuyên sử dụng dịch vụ của công ty mỗi khi vào mùa du lịch hè) cho biết: "Sử dụng dịch vụ của công ty, chúng tôi được phục vụ hết sức tận tình, chu đáo, không có cảm giác bị say xe, mỗi chuyến đi đều an toàn, vui vẻ và nhiều kỉ niệm.
Đặc biệt, tài xế và nhân viên công ty còn hướng dẫn nhiệt tình về hành trình chuyến đi, các chế độ được hưởng, bảo hiểm hành khách, phục vụ khăn lạnh, nước uống, có đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của khách hàng".
Chính sự tin yêu của khách hàng đã đem đến doanh thu lớn cho doanh nghiệp và thu nhập cao cho nhân viên. Ước tính lương trung bình của người lao động công ty đạt 7,25 triệu đồng/tháng, riêng các tài xế đạt từ 12 - 15 triệu đồng, chưa kể thưởng.
Bên cạnh đó, thông qua tổ chức công đoàn, gia đình, người thân của cán bộ công nhân viên của công ty cũng được quan tâm, thăm hỏi, tặng quà.
Ông Nghĩa cho biết, ngoài hoạt động kinh doanh, Công ty Tình Nghĩa còn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Tham gia hỗ trợ các hội khuyến học, hội chất độc màu da cam, hội nữ thanh niên xung phong, các hội từ thiện khác của phường. Đồng hành cùng BCH Quân sự tỉnh Quảng Ninh đón người dân từ nước ngoài qua cửa khẩu sân bay Vân Đồn về các doanh trại trên toàn miền Bắc để thực hiện giãn cách trong đợt dịch Covid -19 bùng phát,…
Thương hiệu doanh nghiệp "Vô lăng vàng"
Sự tin tưởng của khách hàng, sự phát triển của công ty qua mỗi năm là động lực, niềm tự hào song cũng đặt ra trách nhiệm to lớn hơn, giúp công ty sát sao hơn trong quản lý, vận hành với phương châm "Hạnh phúc sau mỗi chuyến đi".
Đặc biệt, là doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng ô tô nên vấn đề ATGT luôn được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.
Công ty thường xuyên phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức chấp hành pháp luật, văn hóa khi tham gia giao thông cho các nhân viên, lái xe. Cử nhân viên đi học các lớp tập huấn về Luật giao thông, nghiệp vụ cán bộ quản lý vận tải, nghiệp vụ phục vụ trên xe vận chuyển khách du lịch…
Đồng thời, phối hợp với tổ chức Công đoàn phát động phong trào thi đua theo chuyên đề, như "An toàn - năng suất - chất lượng - hiệu quả", "Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn"; tổ chức tuyên truyền bằng các tiểu phẩm tự biên, thi giữa các đội xe trong toàn công ty.
Dựa trên cơ sở đó, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng công ty chấm điểm, bình xét thi đua thực hiện quy tắc đảm bảo trật tự ATGT gắn với điểm thi đua của đơn vị…
Ông Nghĩa cho rằng, người tài xế, phía sau tay lái của họ luôn là hạnh phúc gia đình và sự an toàn tính mạng của hàng chục con người. Bất cứ sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm nào của tài xế cũng có thể dẫn đến tai nạn và cái giá phải trả bao giờ cũng rất đắt.
Do vậy, Công ty rất quan tâm đến vấn đề con người, chỉ nhận những lái xe có đạo đức tốt, có ít nhất trên 5 năm kinh nghiệm, thông thạo kỹ năng lái xe trên các loại địa hình; có tác phong, thái độ chuẩn mực khi phục vụ hành khách…
Đồng hành, hỗ trợ lái xe hoàn thành những hành trình an toàn, Công ty xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện thường xuyên, định kỳ; lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên 100% đầu xe để theo dõi, giám sát việc chấp hành quy định pháp luật của tài xế; kịp thời can thiệp để đảm bảo an toàn cho tài xế, hành khách và phương tiện.
Đặc biệt, công ty còn bố trí nhân viên quản lý, giám sát từng cung đường hoạt động của từng xe, đôn đốc, nhắc nhở lái xe luôn đảm bảo an toàn.
Dần dần, việc đảm bảo ATGT đã trở thành văn hoá của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty.
Anh Đặng Đình Cường, tài xế Công ty Tình Nghĩa cho biết: "Mỗi tài xế sẽ được công ty giao quản lý chính một phương tiện, do đó chúng tôi coi xe của công ty như xe của chính mình, nhờ đó cũng giúp nâng cao trách nhiệm cho các lái xe trong việc giữ gìn, đảm bảo chất lượng phương tiện, đảm bảo an toàn cho hành khách qua mỗi chuyến đi.
Chính nhờ sự nghiêm túc, không ngừng nâng cao hiểu biết về ATGT, đạo đức, nghiệp vụ cho người lái xe, tài xế và Công ty Tình Nghĩa đã 7 lần được vinh danh tại giải "Vô lăng vàng" do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Trong đó, có 5 năm liền công ty được nhận giải thưởng cao quý này.
Chia sẻ về giải thưởng "Vô lăng vàng", ông Nghĩa cho biết, giải thưởng là niềm tự hào, là thương hiệu của doanh nghiệp nhưng cũng là động lực cho toàn công ty cùng phấn đấu để tiếp tục duy trì thành tích, danh hiệu.
"Công ty CPTM du lịch và vận chuyển khách Tình Nghĩa là đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải từ năm 2007, lĩnh vực vận chuyển hành khách theo hợp đồng. Trong nhiều năm hoạt động, công ty luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định về kinh doanh vận tải, cũng như công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh.
Công ty luôn ý thức, nhắc nhở toàn bộ cán bộ công nhân viên nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức lái xe, xây dựng thương hiệu đơn vị vận tải vững mạnh trong tỉnh; tham gia đóng góp và tích cực trong lĩnh vực vận tải tỉnh nhà.
Đặc biệt trong đợt cao điểm của đại dịch Covid-19, công ty đã hỗ trợ tham gia vận chuyển đưa đón người dân từ các vùng dịch trở về địa phương cũng như các chuyến xe phục vụ phòng chống dịch" – lãnh đạo Phòng Quản lý Vận tải và Phương tiện, Sở GTVT Quảng Ninh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận