Xã hội

Xe trá hình bất ngờ xuất hiện trong sân TAND cấp cao

10/02/2018, 16:26

Chiếc xe trá hình 7 chỗ 43A - 302.32 sau khi bị liên ngành xử phạt bất ngờ xuất hiện tại TAND cấp cao...

Nghi-van-xe-tra-hinh-duoc-ba-ke-pha-tuyen-co-dinh

Xe 43A - 302.32 đỗ trong sân TAND cấp cao tại Đà Nẵng. (Ảnh chụp chiều 9/2)

Theo đại diện các nhà xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng, thời gian qua, tình trạng biến tướng xe 7 chỗ chạy chui, nhờn luật trên tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại đã khiến trật tự vận tải trên tuyến xáo trộn, mất công bằng. Dù lực lượng liên ngành Đà Nẵng đã mạnh tay xử lý hàng chục trường hợp nhưng những xe trá hình này vẫn vô tư hoạt động. Có dấu hiệu coi thường pháp luật.

Trong buổi sáng 9/2, liên ngành Đà Nẵng (TTGT, CSGT, CSTT) đón lõng xe ô tô 7 chỗ BKS 43A-302.32 do tài xế Nguyễn Thanh Ba (SN 1988, quê Quảng Xương, Thanh Hóa, hiện trú ở Núi Thành-Đà Nẵng) điều khiển từ Huế về phía Đà Nẵng.

Nghi-van-xe-tra-hinh-duoc-bao-ke-pha-tuyen-co-dinh

Xe này bị lực lượng liên ngành Đà Nẵng xử lý vào sáng 9/2

Thời điểm kiểm tra, xe này đứng tên của chủ xe Nguyễn Thị Nga (địa chỉ 296/10 Núi Thành, Đà Nẵng) hoàn toàn không đăng ký xe kinh doanh, không được cấp phép xe phù hiệu vận tải… Tuy nhiên, trên xe vẫn chở đầy hành khách.

Trước những chứng cứ rành rành, tài xế Ba một mực bất hợp tác, liên tục gọi điện cho phía nhà xe và thách thức “không ký biên bản”, yêu cầu liên ngành “trả lại giấy tờ”…

Nghi-van-xe-tra-hinh-duoc-bao-ke-pha-tuyen-co-dinh

Facebook Việt Nga được cho là của một người làm việc tại TAND cấp cao tại Đà Nẵng đăng tin tìm khách tuyến Huế - Đà Nẵng

Sau gần 2 tiếng đồng hồ đấu tranh, lực lượng liên ngành lập biên bản vi phạm quy định xe kinh doanh vận tải trái phép đối với ô tô 7 chỗ BKS 43A-302.32, cùng sự ký nhận của 2 hành khách làm chứng, liên ngành.

Sau khi bị xử lý, đến chiều cùng ngày, chiếc xe 7 chỗ này bất ngờ xuất hiện trong khuôn viên của TAND cấp cao tại Đà Nẵng khiến nhiều chủ xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng bức xúc.

Theo bà V.T.L, (Công ty CP xe khách Đà Nẵng), một chị tên Nga, Facebook là Việt Nga, làm việc tại TAND cấp cao tại Đà Nẵng đăng thông tin trên Facebook tìm khách đi tuyến Đà Nẵng - Huế và ngược lại. Chị này có nhiều xe hoạt động "chui" trên tuyến. "Trong đoàn xe trá hình này thì xe của chị Nga là hoạt động nhiều nhất. Chị này là nhân viên làm việc nhà nước, đại diện pháp luật mà lại làm như thế là không đúng, cướp miếng cơm manh áo của người dân", bà L. bức xúc.

Đáng nói, thời gian qua lực lượng liên ngành Đà Nẵng liên tục xử lý các xe trá hình tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại nhưng các xe này không có dấu hiệu ngưng hoạt động mà còn phát triển rầm rộ hơn. Có dấu hiệu "nhờn luật", thách thức cơ quan công quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.