Công nghệ

Xe tự lái Google đâm xe buýt

02/03/2016, 07:53

Trong một cuộc thử nghiệm, xe tự lái của Google đâm vào xe buýt đô thị gây tai nạn nhỏ.

Xe tự động lái của Google gặp tai nạn.
Xe tự động lái của Google gặp tai nạn.

Trong một cuộc thử nghiệm, xe tự lái của Google đâm vào xe buýt đô thị gây tai nạn nhỏ, theo Huffington Post ngày 29/2.Vụ tai nạn diễn ra đầu tháng 2 đánh dấu lần đầu tiên một chiếc ô tô tự lái va chạm với phương tiện khác và lỗi thuộc về xe ô tô tự lái.

Tập đoàn Google có trụ sở tại California cho biết, hãng này đã chỉnh sửa phần mềm điều khiển xe sau tai nạn để tránh lặp lại sự cố tương tự trong tương lai.

Trong báo cáo gửi lên giới chức Mỹ, Google cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại Mountain View ngày 14/2 khi xe tự động lái Lexus RX450h đang tìm cách né bao cát. Lúc đó, xe Google chạy với tốc độ 3km/h còn xe buýt chạy 24km/h. Cả phương tiện và tài xế thực hiện vụ thử nghiệm đều cho rằng “xe buýt chạy với tốc độ chậm hoặc xe buýt sẽ dừng lại cho xe Google vào làn. Nhưng lúc đó, đường chật, thiếu không gian”. Tuy nhiên, 3 giây sau, khi chiếc xe Lexus đang ở chế độ tự động lái đi vào làn đường giữa và va vào một bên xe buýt, gây thiệt hại bên trái lá chắn, bánh trước và bộ cảm biến bên người lái. Cả người trong xe tự lái và xe buýt đều không có ai bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm Google đang tranh cãi xung quanh quan điểm có nên thử nghiệm xe hoàn toàn tự động lái mà không có sự kiểm soát nào hay không. Tháng 12 năm ngoái, Google chỉ trích chính quyền California vì đề xuất các quy định yêu cầu xe tự lái phải có bánh lái, phanh. Đồng thời, yêu cầu người lái xe phải có bằng lái, sẵn sàng xử lý nếu có tình huống bất ngờ xảy ra. Tháng 11 vừa qua, Google cho biết, trong 6 năm thực hiện dự án xe tự lái, chiếc Lexus thực hiện 2 triệu dặm ở chế độ tự động lái kết hợp lái thủ công và gặp 17 vụ tai nạn nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.