Đường bộ

Xe tuyến cố định vẫn "nhởn nhơ" dùng xe hợp đồng trá hình chở khách

30/03/2023, 07:01

Trong khi lực lượng chức năng đang ra quân kiểm tra, nhà xe tuyến cố định vẫn ngang nhiên dùng xe hợp đồng trá hình đón/trả khách tại “bến cóc”.

Ngang nhiên tái diễn vi phạm

Liên quan đến loạt bài Báo Giao thông phản ánh về việc nhà xe Kết Đoàn tuyến cố định lập “bến cóc” là văn phòng đại diện tại số nhà 122 Mỹ Đình (cạnh bến xe Mỹ Đình) để xe hợp đồng trá hình đón/trả khách, ngày 15/3, Sở GTVT TP Hải Phòng đã có văn bản gửi CATP, Phòng Quản lý vận tải, Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng về việc kiểm tra, xử lý vi phạm của nhà xe này.

img

Trong lúc lực lượng chức năng cho biết vẫn đang kiểm tra, xử lý sau phản ánh của Báo Giao thông, nhà xe Kết Đoàn lại ngang nhiên tái diễn vi phạm

Trong lúc lực lượng chức năng đang ra quân kiểm tra, PV Báo Giao thông ghi nhận, nhà xe Kết Đoàn vẫn ngang nhiên tái diễn vi phạm.

Cụ thể, khoảng 9h sáng ngày 28/3, sau khi đón khách và hàng hóa tại văn phòng, chiếc xe hợp đồng 16 chỗ BKS 15F-000.62 màu đen, phía trước dán dòng chữ Kết Đoàn lăn bánh theo đường làng Mỹ Đình ra Lê Đức Thọ - Đại lộ Thăng Long - Vành đai 3 để về TP Hải Phòng.

Ngay sau đó, chiếc xe hợp đồng 16 chỗ khác BKS 14F-001.45 màu kem, phía trước và phía sau đều dán chữ Kết Đoàn đỗ bên kia đường di chuyển trên đường Mỹ Đình ngay phía sau biển cấm xe khách để quay đầu sang đỗ phía trước văn phòng đại diện này để chờ khách đi chuyến sau.

Tình trạng đón/trả khách và giao nhận hàng hóa diễn ra công khai, ngang nhiên mỗi ngày nhưng dường như có sự buông lỏng của chính quyền địa phương, lực lượng chức năng khiến nhà xe “nhờn luật” ngang nhiên tái diễn vi phạm.

Thậm chí, nhà xe này còn vô tư sử dụng vỉa hè để làm nơi đỗ xe, điển hình trong sáng 29/3, PV Báo Giao thông ghi nhận chiếc xe hợp đồng 16 chỗ BKS 14F-001.13 của nhà xe Kết Đoàn đỗ ngay trên vỉa hè trước nhà số 1 đường Mỹ Đình dù phía trước đã dựng hàng rào chắn ngăn không cho lấn chiếm vỉa hè.

img

Dù có hàng rào chắn ngăn lấn chiếm vỉa hè, nhà xe Kết Đoàn ngang nhiên cho xe hợp đồng trá hình đỗ trong lúc chờ đến giờ đón khách

Cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn

Liên quan đến việc kiểm tra, xử lý những vi phạm của nhà xe Kết Đoàn sau phản ánh của Báo Giao thông, ông Hoàng Tiến Nam, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết đã giao cho ông Nguyễn Đức Chi, Phó Chánh Thanh tra trực tiếp cùng tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Đến nay, tổ công tác vẫn đang thực hiện và sẽ có báo cáo khi có kết quả.

Trong khi đó, tại Hà Nội, sau khi nhận được phản ánh của PV Báo Giao thông, ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 - nơi nhà xe Kết Đoàn đặt văn phòng đại diện, cho biết sẽ chỉ đạo công an phường kiểm tra, xử lý.

Thực tế, những vi phạm của nhà xe Kết Đoàn đã diễn ra nhiều tháng qua, Báo Giao thông cũng đã liên tiếp phản ánh thực trạng trên cách đây 2 tuần, tuy nhiên, tình trạng tái diễn vi phạm vẫn xảy ra.

Một chuyên gia giao thông cho biết, không loại trừ khả năng lực lượng chức năng chưa ra quân quyết liệt, chưa vào cuộc thực chất dẫn đến việc ngang nhiên lộng hành của nhà xe này.

"Để giải quyết dứt điểm những vi phạm trên, lập lại trật tự kinh doanh vận tải lành mạnh, công bằng, các lực lượng chức năng cần phối hợp để xử lý quyết liệt, có hiệu quả. Đặc biệt, phải “xóa sổ bến cóc” ngăn không cho các xe hợp đồng trá hình có “căn cứ” hoạt động", vị này nói.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Kết nối nhấn mạnh: Để ngăn chặn vấn nạn trên, các đơn vị chức năng cần thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của mình, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, chấn chỉnh sai phạm của các nhà xe.

Ngoài ra, cũng cần làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật nghiêm các cán bộ có hành vi tiếp tay cho đối tượng vi phạm nhằm góp phần đảm bảo ATGT đường bộ cho người dân và để pháp luật được thực thi một cách công bằng và nghiêm minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.