Đô thị

Xe vệ sinh môi trường làm… ô nhiễm môi trường

03/12/2020, 06:11

Tình trạng bụi bặm khiến người tham gia giao thông bức xúc xuất phát từ chính những chiếc xe quét đường có nhiệm vụ làm sạch vệ sinh môi trường.

img
Xe quét đường gây bụi mù mịt trong lúc vệ sinh mặt đường khiến người dân bức xúc. Ảnh: FB Điệp Bùi

Chiều 26/11, nhiều người tham gia giao thông trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) vô cùng bức xúc khi phải lưu thông trong những làn bụi mù mịt. Đáng nói, tình trạng bụi bặm này không phải do xe chở vật liệu lưu thông mà xuất phát từ chính những chiếc xe quét đường, đảm nhận nhiệm vụ vệ sinh môi trường cho thành phố xanh - sạch - đẹp.

Theo hình ảnh được ghi lại, bất chấp vào khung giờ cao điểm buổi chiều, lượng phương tiện đổ ra đường dày đặc nhưng hai chiếc xe chuyên dụng vẫn ngang nhiên được điều khiển rà quét mặt đường.

Đáng nói, rác, bụi vừa hút cửa trước đã tung bụi mù mịt cửa sau nhưng nhân viên điều khiển chiếc xe môi trường này vẫn không cho dừng phương tiện để kiểm tra mà tiếp tục thực hiện công việc trên quãng đường dài hàng trăm mét, bỏ lại phía sau là hàng trăm người lớn, trẻ nhỏ phải di chuyển trong tình trạng nhắm mắt, bịt miệng vượt qua “bão bụi”.

Chứng kiến hình ảnh và clip lan truyền trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng không khỏi phẫn nộ trước thái độ làm việc cẩu thả của công nhân môi trường.

“Thế này thà không hút bụi còn hơn”, “Để đất cát yên ở dưới đường nhìn còn đỡ phản cảm”, “Hút trước, nhả sau, hít bụi thô, phả bụi mịn mà lúc nào cũng sang sảng thông điệp vì môi trường đô thị”… là những bình luận gay gắt cộng đồng mạng để lại.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng: “Các doanh nghiệp liên quan cần tiếp nhận phản ánh của dư luận, kiểm điểm nghiêm khắc nhân viên có hành vi gây ô nhiễm môi trường trên đường phố. Các cấp có thẩm quyền cũng cần tăng cường giám sát các đơn vị được giao đảm nhận công tác vệ sinh môi trường tại các khu vực. Đơn vị nào không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng lao động và phương tiện thì phải nhắc nhở, thậm chí là thay thế để đảm bảo ATGT, môi trường đô thị và tránh gây bức xúc dư luận”, ông Thạch nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.