Quản lý

Xem camera giao thông ở TP.HCM qua ứng dụng Zalo giúp tránh kẹt xe

10/03/2023, 21:20

Qua ứng dụng Zalo, bạn có thể xem camera và cập nhật tình hình giao thông của TP.HCM trên các tuyến đường để tránh kẹt xe.

Sở GTVT TP.HCM vừa hợp tác với Zalo ra mắt tính năng theo dõi tình trạng kẹt xe, ngập nước thông qua hình ảnh từ 685 camera giao thông trải dài khắp các tuyến đường.

img

Giao diện Cổng thông tin giao thông TP.HCM

Ngoài tính năng quan sát qua camera, công cụ này còn có thể tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường hay đường đang thi công hạn chế phương tiện.

Để xem camera giao thông tại TP.HCM qua ứng dụng Zalo trên điện thoại Android, iPhone bạn có thể làm theo cách dưới đây.

Bước 1: Thực hiện tải bản cập nhật ứng dụng Zalo cho Android, iPhone phiên bản mới nhất về máy.

Bước 2: Khởi động ứng dụng Zalo sau khi đã cập nhật phiên bản mới nhất. Tại giao diện chính của ứng dụng này, bạn ấn chọn biểu tượng Tìm kiếm từ trên màn hình thiết bị. Lúc này bạn nhập từ khóa "thông tin giao thông".

Bước 3: Khi đã nhập thành công từ khóa này, bạn ấn chọn vào biểu tượng kết quả "Thông tin giao thông TP.HCM" rồi ấn chọn vào mục "Quan tâm tới thông tin giao thông này".

Bước 4: Lúc này bạn sẽ được chuyển sang giao diện cập nhật tình hình thông tin giao thông trong thành phố, ấn chọn mục "Quanh đây". Lập tức hệ thống sẽ hiển thị thông tin về danh sách các camera khu vực xung quanh vị trí hiện tại của bạn. Ấn chọn "Camera" để xác nhận.

img

Có thể xem tình trạng giao thông kẹt xe hay thông thoáng trên các tuyến đường

Nếu khu vực của bạn có hỗ trợ tính năng xem camera giao thông trên Zalo, chương trình sẽ hiển thị danh sách camera mà bạn có thể lựa chọn để theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện check hay kiểm tra thông tin xem camera giao thông trên Zalo, lần lượt ấn chọn mục "Thông tin và tính năng camera giao thông".

Tính năng camera giao thông trong mục "Thông tin" sẽ cung cấp các thông tin về phân luồng giao thông như chặn đường hay đường đang thi công... và danh sách 685 camera trên khắp TP.HCM.

Trong trường hợp nếu mục "Quanh đây" không vào được, bạn có thể vào trang web: http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn/ trên giao diện của trang "Thông tin giao thông TP.HCM" để xem các camera giao thông, bản đồ giao thông thông minh.

Đồng thời trang web này còn có mục tra cứu công trình, giấy phép lưu thông, giấy phép lái xe...; các điểm trạm xăng, bãi giữ xe, biển báo tốc độ, y tế... gần nhất; các tin tức mới nhất về tổ chức giao thông, cấm đường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu bản đồ các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố; phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông, trật tự đô thị, cấp thoát nước... thông qua Tổng đài 1022 được công bố trên Cổng thông tin giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.