Bạn cần biết

Xem clip pate bẩn của VTV24 đang dậy sóng dư luận

02/08/2016, 17:52
image

Phóng sự "Thâm nhập cơ sở xản xuất xúc xích và pate bẩn" được cho rằng có những tình tiết chưa hợp lý.

vtv

Phóng sự "Thâm nhập cơ sở xản xuất xúc xích và pate bẩn" đang dậy sóng dư luận (Ảnh chụp màn hình)

Phóng sự "Thâm nhập cơ sở xản xuất xúc xích và pate bẩn" trong chương trình "Nói không với thực phẩm bẩn" của Trung tâm tin tức VTV24 đang gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Đoạn phóng sự dài 4 phút được thực hiện tại một cơ sở sản xuất xúc xích, pate ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Trong clip, người xem dễ dàng nhìn thấy những rổ bì lợn, nội tạng lợn được bày dàn trải trong nhà, ruồi nhặng bay khắp nơi, bu vào cả nguyên liệu chế biến.

Sau khi phát sóng trên VTV1, video đã được đăng tải lên Facebook và ngay lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người xem chia sẻ rơi vào tâm thế hoang mang trước những loại pate trong bánh mì hiện nay.

Tuy nhiên, cũng có những người lại chỉ ra những tình tiết được cho là thiếu hợp lý của VTV 24.

Có  ý kiến cho rằng bì, lòng lợn, gan bản chất đã có mùi hôi tanh. Làm sạch lòng bằng chanh và muối là điều hết sức bình thường. 

Một chi tiết cũng được độc giả phát hiện là ruồi nhặng trong xưởng không phải là quá nhiều, xưởng còn phân loại nội tạng riêng bì riêng. Máy nghiền cũng không có dấu hiệu ruồi bu chứng tỏ được vệ sinh sạch sẽ.

Và cuối cùng là vấn đề tính nhân văn của đoạn phóng sự. Bạn Nguyễn Quý Trung bình luận: "Tối thiểu của văn minh truyền hình là che mờ khuôn mặt người ta để tránh ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống chứ. Sao VTV không che mặt nhân vật chính?".

Trước những nghi vấn dàn dựng được đặt ra, nhiều facebooker đã bày tỏ hy vọng rằng đây không phải là một trường hợp giống như phóng sự "cầm chổi quét rau". 

Trước đó, trong chương trình cà phê sáng với VTV3 phát sóng vào ngày 3/5/2016, VTV đã phát sóng phóng sự về "cây chổi quét rau" tại Thanh Hóa gây xôn xao dư luân. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp phóng viên của VTV đã dàn dựng một số cảnh quay, dẫn đến việc làm sai về sự thật, gây lên sự hiểm lầm và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân địa phương.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.