Thời sự

Xem điểm thi THPT Quốc gia 2016 từ 0h ngày 19/7

19/07/2016, 03:04
image

Kể từ 0h ngày 19/7, nhiều cụm thi đã công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016.

diem-thi-0956

Nhiều cụm thi công bố điểm thi vào ngày 19/7.

Cập nhật thông tin từ Bộ GD&ĐT, hiện đã có 70/120 cụm thi đã gửi dữ liệu điểm thi về Bộ. Khi nhận dữ liệu, Bộ GD&ĐT và các trường làm công tác đối chiếu, xây dựng cơ sở dữ liệu điểm của các cụm thi đã gửi về, sau đó chuyển lại cho các trường, Vietnamnet cho biết.

Đối với những trường đã chuẩn bị xong cơ sở kỹ thuật thì có thể công bố điểm thi vào ngày hôm nay (19/7).

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bùi Văn Ga thì năm nay, thời gian công bố điểm thi của các cụm khác nhau. Điều này sẽ giúp giảm hiện tượng nghẽn mạng như kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Với những quy định trên, nhiều cụm trường đại học đã “hứa hẹn” công bố điểm thi cho thí sinh vào đúng 0 giờ, ngày 19/7.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, PGS.TS Đỗ Văn Xê – Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ trả lời báo chí cho biết: Trường ĐH Cần Thơ sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia lúc 0h ngày 19/7. Đây là khoảng thời gian để rút ngắn thời gian hồi hộp của thí sinh và phụ huynh thi tại các cụm thi do ĐH Cần Thơ phụ trách.

Thí sinh có thể truy cập vào website của Đại học Cần Thơ để xem điểm.

Theo đó, ĐH Thủy Lợi cũng hứa hẹn sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia vào 0 giờ ngày 19/7, tại địa chỉ: diem.tlu.edu.vn

Theo Báo Tiền Phong, Hội đồng thi Đại học Sài Gòn cho biết, trường sẽ công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2016 vào 9h ngày 19/7. Năm nay, Đại học Sài Gòn chủ trì cụm thi đại học tại tỉnh Long An với khoảng 12.000 thí sinh.

Các thí sinh tại cụm thi của Đại học Sài Gòn có thể tra cứu điểm bằng cách truy cập trực tiếp vào trang web tra cứu điểm thi của trường (http://thisinh.sgu.edu.vn), hoặc tra cứu trên hệ thống của Bộ Giáo dục (http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn).

Đại học Sài Gòn đã chuẩn bị đủ cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu truy cập của thí sinh. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật, thí sinh không thể truy cập vào các trang trên để tra cứu điểm thì có thể truy cập vào trang web tra cứu điểm thi dự phòng của trường tại địa chỉ http://thisinh2.sgu.edu.vn.

Tương tự, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cũng dự kiến công bố điểm của hơn 8.000 thí sinh Tây Ninh trên web của trường vào 8h ngày mai (19/7); trường Đại học Nông Lâm TPHCM công bố điểm trên 2 trang web: www.hcmuaf.edu.vn và http://thithpt.hcuaf.edu.vn cho các thí sinh tại cụm thi Gia Lai.

Dự kiến các trường công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016 ngày 19/7:

1. Đại học Thủy lợi

1. Đại học Nông lâm TP.HCM

3. Đại học Sài Gòn

4. Đại học Bách khoa TP.HCM

5. ĐH Sư phạm TP.HCM

6. ĐH Bách khoa Hà Nội

7. ĐH Cần Thơ

8. Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.