Văn hóa - Giải Trí

Xem gì Tết Kỷ Hợi?

06/02/2019, 17:50

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019 kéo dài 9 ngày, nhiều bộ phim được ra mắt, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra khắp cả nước.

img
Trấn Thành và Hari Won trong Khi đàn ông mang bầu.

Sân khấu kịch Bắc nhẹ nhàng, Nam rộn ràng

Mùng 6 Tết (10/2), Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có chương trình ca hài kịch chào xuân mang tên “Hương xuân Hà Nội”. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Chí Trung, Vân Dung, Bá Anh, Thu Quỳnh, Lý Chí Huy… Chương trình gồm các tiểu phẩm hài kịch mới nhất về tình yêu, tuổi trẻ do “Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng viết kịch bản và nghệ sĩ Chí Trung dàn dựng như: Tơ trời mong manh, Mày là bố tao như một món quà cho khán giả nhân dịp đầu năm mới.

Nếu sân khấu kịch miền Bắc khá im ắng trong dịp Tết Nguyên đán thì tại TP HCM, các sân khấu đều tất bật với nhiều vở diễn mới và đa dạng chủ đề. Sân khấu Thế giới trẻ tiếp tục với thế mạnh về các vở kịch trẻ tâm lý cùng các vở Shipper tình yêu, Người vô hình và Ngôi làng ma diễn xuyên suốt từ mùng 1 - 10 Tết Nguyên đán. Các suất diễn cũng tương đối dày với cao điểm là 3 suất/ngày. Cũng vào thời gian này, sân khấu kịch Idecaf diễn 2 vở tâm lý chính kịch gồm Cái đẹp đè bẹp cái nết và Giấc mơ tình tình. Trong đó, hai ngày 8/2 và 10/2 (mùng 4 và mùng 6 Tết), sân khấu sẽ diễn 3 suất/ngày.

Những khán giả yêu thích kịch kinh dị đã có sân khấu kịch Hồng Vân, với các vở diễn Sợ, Đình cõi âm, Kỳ án 262, Gác cũ, Ám ảnh kinh hoàng. Ngoài ra, “bà bầu” Hồng Vân cũng tâm lý khi dựng nhiều vở mới đa dạng và mang tính chất hài cho khán giả trong dịp này như: Tám thần tài, Đại ca mình đi đâu thế, Thân sâu hồn bướm, Tắt đèn là chạy… Trong khi đó, năm nay, sân khấu Hoàng Thái Thanh cũng diễn liên tục từ mùng 1 - 10 Tết với các vở quen thuộc của sân khấu như: Vườn nho đắng, Bên kia nửa đời ngơ ngác, Con ma nhà họ Hứa…

Loạt phim hài, thiếu nhi “bung lụa”

Tết là dịp các rạp chiếu phim đua nhau cập nhật những bộ phim mới nhất, hot nhất để phục vụ khán giả và hầu hết đều là phim hài như: Bí kíp luyện rồng: Vùng đất bí ẩn, Mảnh ghép Lego 2... “Nặng ký” nhất trong đó phải kể đến sự trở lại của “vua hài” Châu Tinh Trì với bộ phim Tân Vua hài kịch kể từ phần 1 vào năm 1999. Phim có sự tham gia của các diễn viên như: Vương Bảo Cường, Cổ Tĩnh Văn, Trương Toàn Đản… Châu Tinh Trì đã mất 3 năm dốc mọi tâm huyết để làm tác phẩm này và chính ông cũng khẳng định trên Sina: “Quan trọng là chữ mới, đây là Tân vua hài kịch” khi bị hỏi về việc làm mới một tác phẩm cũ. Lần này, Châu Tinh Trì sẽ “đối đầu” với Thành Long khi bộ phim Đại chiến âm dương của Thành Long cũng ra mắt đúng ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi.

Đặc biệt, có 4 bộ phim Việt cạnh tranh nhau năm nay là: Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Táo Quậy và 3D Cung tâm kế. Cả 4 bộ phim đều ra mắt vào ngày 5/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán) và đều mang tính chất hài hước. Cua lại vợ bầu bắt đầu với mối tình 7 năm giữa Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) đang gặp thử thách. Và Quý Khánh (Anh Tú đóng) xuất hiện như một người thứ 3. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi Nhã Linh mang bầu mà không biết cha của đứa bé là ai. Bộ phim hướng tới ý nghĩa nhân văn về tình cảm ấm áp của gia đình, cùng những tiếng cười hài hước để đúng với không khí ngày Tết.

Trấn Thành cũng “đối đầu” với chính mình khi trong phim Trạng Quỳnh, anh cũng là diễn viên chính. Phim mang màu sắc dân gian được đạo diễn Đức Thịnh ấp ủ với kinh phí gần 22 tỷ đồng. Thực tế, Trạng Quỳnh được dự kiến chiếu trước Tết nhưng vì một vài lý do, bộ phim đã dời lại lịch chiếu. Nội dung phim là hành trình giải oan cho thày giáo của bộ ba Quỳnh (Trần Quốc Anh), Xẩm (Trấn Thành) và Điềm (Nhã Phương). Hành trình ấy nhiều gian truân nhưng cũng đầy tiếng cười và tinh thần bè bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.