Sản phẩm mới

Xem Hạm đội Biển Đen nhận thêm hai chiến hạm Zelyoniy Dol và Serpukhov

14/12/2015, 06:46
image

Ngày 12/12, hai chiến hạm Zelyoniy Dol và Serpukhov được trang bị hệ thống tên lửa Kalibr-NK đã gia nhập Hạm đội Biển Đen...

8.1
Hai tàu chiến Zelyoniy Dol và Serpukhov được trang bị hệ thống tên lửa hành trình Kalibr-NK tân tiến nhất.

Các chiến hạm Zelyoniy Dol và Serpukhov đã được làm lễ thánh và được thượng cờ của hải quân Liên bang Nga trong một buổi lễ trang trọng có sự tham dự của các chỉ huy Hạm đội biển Đen do Đô đốc Alexander Vitko dẫn đầu, cùng với lãnh đạo bán đảo Crimea Sergey Aksenov. 

Các tàu mang tên lửa hạng nhẹ Zelyoniy Dol và Serpukhov là các tàu thứ 4 và thứ 5 của lớp tàu Buyan-M hiện đại hóa, được chế tạo thuộc một phần của chương trình đóng tàu của hải quân Nga tại nhà máy đóng tàu Zelenodolsk.

Nguồn video: RT

Tàu tên lửa lớp Buyan-M là phiên bản hiện đại hóa của tàu pháo thuộc đề án 21630 lớp Buyan với kích thước lớn hơn (chiều dài 74,1m, rộng 11m, lượng giãn nước đầy tải 949 tấn). Tàu có tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ, tầm hoạt động tối đa 2.500 hải lý (ở tốc độ 12 hải lý/giờ), dự trữ hành trình 10 ngày, thủy thủ đoàn 52 người.

Vũ khí uy lực nhất trên tàu lớp Buyan-M là 8 ống phóng tên lửa thẳng đứng có thể bắn tên lửa chống hạm Onyx (Yakhont) hoặc dòng tên lửa Kalibr-NK.

Pháo hạm chính trên tàu là loại A-190 cỡ nòng 100mm với thiết kế tàng hình. Ngoài ra, tàu còn được trang bị pháo bắn nhanh 2 nòng AK-630M-2, hệ thống phòng không 3M-47 Gibka sử dụng các tên lửa Igla-M.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.