Tư vấn

Xem lính Nga sử dụng tên lửa vác vai Verba mới được trang bị

11/01/2016, 18:55
image

4 đơn vị lính dù Nga tiếp nhận thiết bị chiến đấu mới nhất bao gồm hệ thống tên lửa Verba vác vai đất-đối-không...

1.1
Hệ thống tên lửa vác vai Verba đang được trang bị cho quân đội Nga

MANPADS là một loại vũ khí hiện đại, đa chức năng. Hiệu suất động cơ của nó được cải thiện và có thể mang đầu đạn nặng hơn 1,5kg cũng như tầm bắn xa hơn Igla. Hệ thống này hạ mục tiêu địch ở khoảng cách 500m đến 6,5km, độ cao lên đến 4,5km, và tốc độ bay 500m/giây.

Loại MANPAD mới này không chỉ tiêu diệt được các mục tiêu như máy bay cánh cố định và trực thăng, nó còn có thể hạ gục được cả tên lửa hành trình.

Tên lửa đất-đối-không Verba được trang bị bộ phận tìm kiếm 3 trùm quang phổ bao gồm tia cực tím, tia hồng ngoại gần và tia hồng ngoại trung bình, điều cho phép tên lửa thu thập được nhiều dữ liệu hơn về mục tiêu, nhờ đó, hoạt động chính xác hơn. Hệ thống tự động sẽ tìm ra các tham số của một nhóm các mục tiêu bay và tính toán về khả năng bắn chúng, tuỳ theo vị trí của người sử dụng.

Verba đã được các lính dù Nga sử dụng thử và cho biết tốc độ bắn của nó nhanh gấp 10 lần Igla-S. Đối các hệ thống cũ, phải mất từ 3 đến 5 phút để dò tìm và bắn hạ mục tiêu, tuy nhiên, với Verba, quá trình này sẽ chỉ mất vài giây.

Video lính Nga sử dụng tên lửa vác vai Verba:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.