Độc - Lạ

Xem màn bắn đại bác hoành tráng mừng công chúa Anh chào đời

06/05/2015, 18:20
image

Lực lượng pháo binh Hoàng gia Anh hôm 4/5 thực hiện tiếp loạt đại bác 41 phát tại công viên Hyde.

 (Nguồn clip: Youtube)

Theo Today in Bermuda, do sự khác biệt về múi giờ giữa Anh và Bermuda, đây cũng là nơi đầu tiên trên thế giới bắn đại bác mừng em bé hoàng gia cách đây hai năm, khi Hoàng tử George chào đời.

Thượng sĩ Walter Brangman cho biết các pháo thủ đã được lệnh trong tình trạng chờ cả tuần qua. "Tôi bất ngờ khi thấy nhiều người đến tham dự ở đó đến vậy", Bernews dẫn lời ông nói. "Và việc thống đốc đến, nói chuyện với các chàng trai là một điều rất quý. Họ đánh giá rất cao điều đó". 

Trung đoàn Bermuda hôm 2/5 cũng bắn 4 phát đại bác tại thủ đô Hamilton, sau khi Công nương Anh Catherine sinh bé gái tại một bệnh viện ở London. Bermuda là lãnh thổ hải ngoại của Anh, nằm ở Bắc Đại Tây Dương.

cmqq1_oaks-1122
Tiểu công chúa ngủ say trong vòng tay mẹ khi lần đầu ra mắt công chúng.

Trước đó, như thông tin đăng tải trên Báo Giao thông, được đặt tên Charlotte Elizabeth Diana, tước hiệu Công chúa Charlotte xứ Cambridge, thành viên nhỏ tuổi nhất Hoàng gia Anh vừa chào đời hôm 2-5 tại Bệnh viện Mary ở thủ đô London, cân nặng 3,7kg. Tên gọi này bao hàm nhiều ý nghĩa đồng thời thể hiện sự kính trọng với các thành viên hoàng gia nước này. Bé gái hiện chưa được công bố tên, đứng thứ 4  theo thứ tự kế vị ngai vàng. Hoàng gia cho biết hai mẹ con công nương đều khỏe mạnh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.