Hồ sơ tài liệu

Xem Mỹ hủy diệt trung tâm chế tạo bom tự sát của IS

02/04/2016, 22:27
image

Các máy bay Mỹ đã không kích và phá hủy trung tâm nghiên cứu vũ khí hóa học, chế bom tự sát của IS.

my-khong-kich-du-doi-trung-tam-nghien-cuu-bom-va-v

Trung tâm nghiên cứu vũ khí hóa học, chế tạo bom tự sát của IS ở Mosul bị không quân Mỹ phá hủy. Ảnh từ clip

Mới đây, quân đội Mỹ đã đăng tải một video đã ghi lại một cuộc không kích phá hủy một trung tâm nghiên cứu chế tạo bom, vũ khí hóa học của IS tại thành phố Mosul của Iraq.

Hãng RT dẫn lời Đại tá Steve Warren, phát ngôn viên của quân đội Mỹ tại Iraq cho hay, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện cuộc không kích tấn công vào khu vực đại học Mosul, nơi IS chiếm đóng và sử dụng làm "trung tâm nghiên cứu" chế tạo bom và vũ khí hóa học vào ngày 19/3 vừa qua.

Đại tá Warren nói thêm: “Chúng tôi biết IS đã sử dụng một số tòa nhà thuộc Đại học Mosul cho mục đích quân sự và đã tiến hành không kích ném bom phá hủy chúng”. Ông nhấn mạnh liên quân do Mỹ dẫn đầu sẽ tiếp tục tấn công nếu phát hiện các cơ sở chế tạo vũ khí tương tự.

Thành phố Mosul đã rơi vào tay IS từ mùa hè năm 2014 và tính tới tháng 3/2015 đã có hàng chục kỹ sư và nhà khoa học làm việc cho IS.

Nhóm này còn thiết lập căn cứ tại phòng thí nghiệm hóa học của Đại học Mosul nhằm phục vụ mục đích cụ thể là nghiên cứu chất nổ hóa học, vũ khí và chế tạo bom tự sát dùng trong các hoạt động khủng bố.

(Nguồn video: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.