Giao thông

Xem nhân viên đường sắt trình diễn thời trang

08/11/2014, 07:16

Tối 7/11, nhiều mẫu thiết kế đồng phục dành cho nhân viên đường sắt đã tham gia Chung khảo Cuộc thi thiết kế mẫu đồng phục cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Chủ tịch HĐTV VNR trao giải Nhất cho Công ty CP Phong Cách Anh
Chủ tịch HĐTV VNR trao giải Nhất cho Công ty CP Phong Cách Anh

Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi thiết kế đồng phục cho nhân viên đường sắt đã nhận được nhiều mẫu thiết kế đẹp, lịch sự. Qua vòng sơ khảo hồi tháng 10, 4 đơn vị có mẫu thiết kế đẹp và phù hợp nhất với tiêu chí của ngành đã lọt vào vòng Chung khảo là Tổng công ty may Đức Giang, Công ty CP Phong Cách Anh, Chi nhánh phía Bắc Tổng công ty may Nhà Bè và nhà thiết kế Hà Vân Anh.

m
Một trong những mẫu đồng phục ngành đường sắt tham gia vòng thi chung khảo tối 6/11

Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc VNR cho biết, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và đồng nhất hình ảnh nhận diện thương hiệu là một trong những bước đi quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển; tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp, chính quy, hiện đại. Qua cuộc thi, Tổng công ty sẽ lựa chọn được mẫu đồng phục  xuất sắc nhất, phù hợp với tiêu chí của ngành.

Cuộc thi sẽ tìm ra mẫu đồng phục cho các chức danh Trưởng tàu, phó tàu, nhân viên phục vụ trên tàu, nhân viên kỹ thuật trên tàu (thợ điện, kiểm tu), an ninh bảo vệ, lái tàu, phụ lái, nhân viên khách vận, nhân viên hóa vận, trực ban chạy tàu, gác ghi, thư ký bán vé, kiểm soát.

img

Tiêu chí của các mẫu đồng phục phải phù hợp với tính chất công việc của mỗi chức danh, trang nhã và tiện dụng. Kiểu dáng lịch sự, chuyên nghiệp, đơn giản, không rườm rà, có giá trị sử dụng lâu dài với tính thẩm mỹ cao. Chất liệu thoáng mát, không nhàu nát, độ bền màu cao, phù hợp môi trường làm việc.

Đêm chung khảo diễn ra sôi nổi, với sự tham gia trình diễn của chính những người mẫu nghiệp dư là cán bộ ngành đường sắt đã thu hút đông đảo người xem. Kết quả, bộ sưu tập phương án 1 của Công ty CP Phong Cách Anh đã đạt giải Nhất với phần thưởng 50 triệu đồng. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Tá Tùng cho biết, đây là bộ sưu tập phù hợp và đạt các tiêu chí đề ra. Tuy nhiên để áp dụng vào thực tế thì vẫn còn phải đánh giá kỹ lưỡng và chỉnh sửa thêm.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.