Văn hóa - Giải Trí

Xem phim chiếu rạp... ngay tại nhà

15/06/2015, 14:04

Việc K+ hợp tác cùng hai kênh truyền hình là BHD và CJ (Hàn Quốc) để đưa phim chiếu rạp lên sóng truyền hình...

141
Ngô Thanh Vân trong phim Ngày nảy ngày nay

Cái bắt tay nhiều hy vọng

Ngày 11/5, Đài truyền hình số vệ tinh K+ (VSTV) đã chính thức bắt tay với hai hãng phim BHD và CJ phối hợp sản xuất và đưa phim điện ảnh lên sóng truyền hình sau khi phim ra rạp. Đây là một tin vui với những khán giả truyền hình của K+ bởi sẽ được thưởng thức các bộ phim điện ảnh Việt Nam chất lượng ngay tại nhà trong thời gian sớm nhất, những bộ phim mà trước đây chỉ có thể đến rạp để xem. Theo đó, bên cạnh những phim điện ảnh xuất sắc đến từ các nước trên thế giới, khung giờ vàng mỗi tối thứ 6 cuối tháng trên kênh K+1 sẽ là điểm hẹn của các “tín đồ” phim điện ảnh Việt Nam.

“Yếu tố chất lượng sẽ là tiêu chí đầu tiên của K+ khi quyết định đầu tư cho một bộ phim. Chúng tôi lựa chọn nhiều thể loại từ phim nghệ thuật đến các dòng phim thị trường sao cho phù hợp với thị hiếu phong phú của khán giả truyền hình”, đại diện K+ cho biết.

Sắp tới, trong tháng 5 và tháng 6, hai bộ phim mới nhất vừa ra rạp đã đạt nhiều thành công về doanh thu phòng vé và nhận được sự yêu mến của khán giả là Để Mai Tính 2 và Ngày nảy ngày nay sẽ chính thức được phát sóng trên K+1. Tiếp đó, Bộ Ba Rắc Rối và Quyên cũng đã được K+ đầu tư, hứa hẹn tiếp tục gây sốt khắp các phòng chiếu trên cả nước.

Theo chị Thu Hương (Từ Liêm, Hà Nội), từ xưa đến nay, những phim điện ảnh Việt được chiếu trên truyền hình đều là những phim đã được công chiếu rất lâu. Do đó, đây là cơ hội tốt để khán giả truyền hình có thể “bắt kịp thời đại”, được xem những bộ phim mới nhất của điện ảnh nước nhà với chất lượng tốt nhất chứ không còn phải xem những bản phim lậu chất lượng kém nữa.

Tương lai mới cho điện ảnh Việt

Chiến lược nói trên của K+ được truyền thông và khán giả đánh giá cao. Bởi ngoài mang lại những bộ phim hay tới khán giả truyền hình, nó còn đem lại những lợi ích không nhỏ cho nền điện ảnh Việt Nam. Điển hình, có thêm nguồn tài trợ thì các bộ phim sẽ có thêm kinh phí đầu tư để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, với những khán giả truyền hình không có cơ hội đến rạp để xem phim thì chiến lược này của K+ sẽ giúp quảng bá rộng rãi phim điện ảnh Việt đến với mọi khán giả trên cả nước.

Diễn viên Tùng Lâm chia sẻ: “Đây là tin vui không chỉ cho nền điện ảnh Việt Nam nói chung và còn cho các diễn viên nói riêng. Ở Việt Nam, số lượng khán giả đến rạp xem phim thực tế là con số rất ít, đa phần là khán giả truyền hình, do đó việc này sẽ giúp tên tuổi diễn viên được quảng bá rộng hơn. Ngoài ra, ở nhiều vùng quê không có rạp chiếu phim thì việc đưa phim điện ảnh lên truyền hình sẽ giúp họ được thưởng thức những bộ phim điện ảnh hay và đặc sắc hơn”.

Bên cạnh những tích cực mà màn hợp tác này mang lại, cũng có không ít lo ngại được đưa ra, điển hình là doanh thu phòng vé. Theo đó, việc đưa phim điện ảnh lên truyền hình có thể sẽ khiến doanh thu phòng vé giảm đi. Bởi với tâm lý thích… miễn phí của người Việt thì khán giả có thể sẽ đợi xem phim trên truyền hình thay vì ra rạp. Tuy nhiên, theo K+, đây không phải vấn đề lớn vì từ trước đến nay, đối tượng khán giả ra rạp xem phim đa phần là khán giả trẻ, sống tại các thành phố và đô thị lớn. Họ thích trải nghiệm ở rạp với bạn bè và người cùng sở thích, thích cập nhật những điều mới. Đặc biệt, họ không thích “đi sau thời đại” nên luôn muốn là người đầu tiên trải nghiệm những sự mới mẻ. Do đó, tỷ suất phòng vé không vì thế mà bị ảnh hưởng nhiều mà sẽ chủ yếu dựa trên chất lượng của bộ phim.

Ngoài ra, K+ đã cùng các nhà sản xuất, nhà đầu tư phim và các diễn viên nổi tiếng như: Thái Hòa, Phi Thanh Vân, Kathy Uyên… ký cam kết không vi phạm bản quyền nội dung. Theo K+, việc đưa các bộ phim điện ảnh từ rạp về nhà các thuê bao qua các kênh truyền hình K+ trong thời gian sớm nhất (sau chiếu rạp) với chất lượng hình ảnh đẹp, chính là một hình thức ngăn chặn việc xem phim lậu, xem các băng đĩa sao chép không hợp pháp, các bản phim trôi nổi trên mạng với chất lượng thấp. Hy vọng những lợi ích mà chiến lược hợp tác này mang lại sẽ góp phần mở ra một tương lai tươi sáng cho nền điện ảnh Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.