Điện ảnh

Xem phim miễn phí và giao lưu các đoàn phim tại LHP Quốc tế

27/10/2018, 13:14

Khán giả được xem phim miễn phí và giao lưu với một số đoàn phim cùng diễn viên nổi tiếng.

59f74909f1dc8-co-ba-sai-gon-7

"Cô ba Sài Gòn" là một trong những bộ phim được trình chiếu miễn phí trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội 2018

Lần thứ 5 tổ chức, LHP Quốc tế Hà Nội mang tới nhiều tác phẩm điện ảnh đỉnh cao và từng giành những giải thưởng lớn. Tiêu biểu, hai bộ phim chiếu khai mạc và bế mạc lần lượt là Shoplifters (Kẻ trộm siêu thị) của đạo diễn Nhật Hirokazu Kore-Eda (từng giành Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2018), A fantastic woman (Người đàn bà tuyệt vời) của đạo diễn Chile Sebastian Lelio (từng dành giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar lần thứ 90, giải Teddy giành cho phim có chủ đề đồng tính, Gấu bạc cho biên kịch tại LHP Quốc tế Berlin).

Trong thời gian diễn ra LHP từ ngày 27-31/10, công chúng sẽ được thưởng thức miễn phí các tác phẩm điện ảnh tham gia LHP lần này. Trong đó, có nhiều bộ phim kinh điển như Ida, The Salesman, The White balloon... của điện ảnh Iran, hay điện ảnh Ba Lan có Tro tàn và kim cương, Miền đất hứa, Ngọt ngào vội vã.

Khán giả sẽ xem phim tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, rạp Tháng Tám, Kim Ðồng, cụm rạp BHD Phạm Ngọc Thạch. Ngoài ra, còn có những suất chiếu phim ngoài trời từ ngày 28-30/10 ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ vào 28-30/10. Cũng trong một số buổi chiếu phim, khán giả còn được giao lưu với các đoàn làm phim Cô Ba Sài Gòn, Anida và gánh xiếc nổi (Argentina), Giản đơn (Australia).

Năm nay, điện ảnh Việt có một phim dài, 10 phim ngắn dự thi, 35 phim khác được chọn chiếu Chương trình Điện ảnh toàn cảnh và Chương trình Phim Việt Nam đương đại - hạng mục khán giả có thể bình chọn Phim Việt Nam được yêu thích nhất.

Chia sẻ về lý do lựa chọn bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè là phim tham gia tranh giải ở hạng mục phim dài, bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục điện ảnh giải thích, các phim dự thi năm nay được chọn kỹ và khắt khe hơn. Theo đó, các phim dự thi phải là phim chưa từng dự thi tại các LHP Quốc tế châu Á thay vì chỉ yêu cầu chưa dự thi ở khu vực Đông Nam Á như trước đây. “Điều này đảm bảo cho phim mới hơn và chưa được khám phá tại các cuộc thi khu vực. Chính vì thế một số tác phẩm có thể đậm chất Việt Nam hơn nhưng không được chọn do từng dự LHP khu vực rồi”, bà Lan nói.

Lễ bế mạc của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ diễn ra vào ngày 31/10, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.