Hồ sơ tài liệu

Xem Su-25 Nga và MiG-29 Syria lần đầu tiên "song kiếm hợp bích"

15/01/2016, 11:16
image

Lần đầu tiên, Su-25 Nga và MiG-29 Syria đã tổ chức hiệp đồng tác chiến, trong hoạt động không kích tiêu diệt IS.

1.1
Các máy bay Su-25 Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hemeimeem và gặp tiêm kích MiG-29 Syria ở trên không. - Ảnh: Sputnik

Dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga, hãng thông tấn Interfax cho biết, phi công Lực lượng Không quân Nga và Syria đã hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu chung trên bầu trời Syria. Dưới sự yểm trợ của 2 chiếc máy bay tiêm kích Mig-29, chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã oanh kích trúng mục tiêu là các cơ sở hạ tầng của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Theo kế hoạch, Mig-29 sau khi cất cánh sẽ bay tới khu vực đã định để “gặp mặt” Su-25, xuất phát từ sân bay quân sự Hmeymim, ở tỉnh Latakia. Nhiệm vụ của Mig-29 là hỗ trợ và yểm trợ Su-25 trong suốt lộ trình tới điểm tấn công mục tiêu khủng bố và trên đường bay về căn cứ.

Được biết, công tác chuẩn bị cho hoạt động này đã được nhóm phi công Syria thảo luận với các đồng nghiệp Nga, khi họ thăm căn cứ không quân Hmeymim. Các phi công hai bên đã thống nhất quy tắc liên lạc trong quá trình hiệp đồng triển khai nhiệm vụ chiến đấu tiêu diệt khủng bố.

Việc MiG-29 Syria tham gia bảo vệ Su-25 Nga cho thấy, Moscow đang tìm cách giải quyết bài toán thiếu máy bay tiêm kích để yểm trợ trên không, do Nga mới chỉ mang sang Syria dưới 20 chiếc tiêm kích Su-30SM và Su-27SM, trong khi đó họ đã triển khai tới hơn 50 máy bay ném bom và cường kích Su-24, Su-34 và Su-25.


Video MiG 29 Syria yểm trợ Su-25 Nga không kích IS:

Nguồn video: RT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.