Sản phẩm mới

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa từ đáy biển

13/12/2015, 10:38
image

Tàu ngầm Verkhoturye Nga đã thực hiện thành công vụ phóng thử ICBM Sineva từ vùng biển Barents, mục tiêu là khu vực Kura.

4.1
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sineva khi vừa phóng ra khỏi tàu ngầm Verkhoture

Ngày12/12, tàu ngầm tên lửa chiến lược Verkhoture của Nga đã thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sineva từ biển Barents (phía Bắc biên giới Na Uy - Nga) đến mục tiêu nằm ở khu vực Kura trên bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông nước Nga.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ phóng được tàu ngầm thực hiện từ độ sâu đáng kể dưới mặt nước. Các thông số đo được cho thấy tên lửa đạo đạo Sineva hoạt động rất hiệu quả, bắn trúng mục tiêu với sai số tối thiểu. Theo các chỉ số kiểm soát, trong lần bắn thử này, tên lửa Sineva vượt khoảng cách hơn 5.000 km, bắn đến mục tiêu với sai số chỉ là 2 mét (như vậy cũng đã đủ phá hủy hoàn toàn mục tiêu).

Đại diện Bộ Quốc phòng cũng cho biết, mục đích lần bắn thử này là để kiểm tra độ tin cậy của loại vũ khí hạt nhân phòng thủ chiến lược mới.

 Nguồn video: RIA Novosti


Đây cũng là lần phóng tên lửa thành công thứ 27 của tàu ngầm hạt nhân chiến lược Verkhoturye.

Tàu ngầm Verkhoturye là phiên bản cải tiến của chủng tàu ngầm 667BDRM với các tàu có tên gọi Dolphin, là phiên bản hiện đại hóa của tàu ngầm hạt nhân lớp Delta và còn được biết dưới định danh lớp Delta IV, vốn là lực lượng vũ khí nguyên tử phòng thủ - răn đe chiến lược của hải quân Nga. Tàu ngầm Verkhoturye có thể mang theo 16 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sineva.

Được biết, tên lửa Sineva có tầm bắn lên đến 8.300km, mang được 4 đầu đạn hạt nhân. Nếu mang theo đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ, tầm bắn của Sineva có thể lên tới 11.500km.

5.1
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sineva 2

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.