Tư vấn

Xem tàu ngầm hạt nhân Pskov Nga chạy rẽ sóng sau nâng cấp

04/01/2016, 10:26
image

Tàu ngầm hạt nhân Pskov đang trên hành trình trở lại Hạm đội Biển Bắc sau khi hoàn thành quá trình nâng cấp.

1.1
Tàu ngầm tấn công hạt nhân Pskov thuộc đề án 945A của Hải quân Nga

Những hình ảnh trên được kênh truyền hình RT công bố ngày 30/12 cho thấy tàu ngầm Pskov đang rẽ sóng để trở về căn cứ tại cảng Vidyayevo và tái gia nhập lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội phương Bắc.

Thuyền trưởng Andrei Luzik của tàu Pskov cho biết: “Công việc sửa chữa kỹ thuật của con tàu này đã được hoàn tất và tàu Pskov sẽ được tái trang bị vào lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội phương Bắc. Ngày 28/12, tàu ngầm Pskov đã rời nhà máy và bắt đầu hành trình quay trở về căn cứ”.

Được biết, tàu ngầm Pskov thuộc đề án 945A của Liên Xô. Tất cả các tàu thuộc dự án này đều được đóng vào thập niên 1980 - 1990 bằng titan, vững chắc và có độ bền tốt hơn so với các tàu đóng bằng thép theo phương pháp truyền thống. Đặc biệt, tàu có vỏ bằng titan sẽ không bị dính vào mìn từ trường.

Video tàu ngầm tấn công hạt nhân Pskov của Hải quân Nga băng băng rẽ sóng:

Nguồn video: RT

Tàu ngầm nguyên tử Pskov có sức giãn nước 9,6 nghìn tấn, di chuyển với tốc độ 35 hải lý/h và lặn sâu tới 550 m. Vũ khí chính của tàu là hai bệ phóng ngư lôi loại 650 mm và 4 bệ phóng ngư lôi loại 533 mm.

Theo số liệu sơ bộ, các tàu ngầm titan sẽ nhận được hệ thống sonar, thông tin chiến đấu, hệ thống điều khiển, radar mới cùng với hệ thống định vị GLONASS/GPS. Ngoài ra, tàu ngầm sẽ trang bị các tổ hợp tên lửa mới Kaliber (Club-S).

Theo Sputnik, việc Nga gia tăng phương tiện quân sự tại Bắc Cực không gì khác là vì mục đích hòa bình nói chung. Bắc Cực là một môi trường hoạt động vô cùng nguy hiểm, và Nga - giống như tất cả các quốc gia Bắc Cực - dựa vào các lực lượng quân sự để thực hiện các hoạt động phi quân sự khác, bởi vì các lực lượng vũ trang có tổ chức và được huấn luyện để xử lý những rủi ro này.

Việc tăng cường lực lượng quân sự của Nga ở Bắc Cực trong những năm gần đây đã gây ra nhiều mối lo ngại ở phương Tây, nhưng hành động này thực chất không phải là một mối đe dọa đối với NATO, đặc biệt là Mỹ. Nga có quyền giám sát và bảo vệ lãnh thổ của mình, ngăn ngừa tội phạm và cung cấp sự hỗ trợ khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.