Thế giới

Xem tên lửa ICBM Nga xuyên thủng hệ thống phòng thủ Mỹ

18/12/2015, 05:25
image

Hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay của Mỹ sẽ không thể đủ sức chống đỡ trước tên lửa ICBM.

1450324070-2--copy-
Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RE-24 Yars, tầm bắn 11.000km.

Theo Thượng tướng Sergey Karakaev, chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga trả lời trước báo chí ngày 16/12 cho biết:  “Hệ thống hỏa lực cũng như khả năng tính toán dữ liệu của hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có của Mỹ không thể nào ngăn chặn được những đợt tấn công của tên lửa hạt nhân”.

Xem video:

 Nguồn video: Rianovosti

Thượng tướng Sergey Karakaev cũng khẳng định rằng: “chương trình phát triển của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga đã được điều chỉnh sao cho phù hợp với chương trình phòng thủ tên lửa của Mỹ và có thể khoan thủng bất kì hệ thống phòng thủ tên lửa nào”.

1450324070-3--copy-
Hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo Patriot của Mỹ.

Hiện tại, hệ thống ICBM hiện tại của Nga có 56% là đầu đạn hạt nhân. Mỗi năm có từ 4 đến 5 trung đoàn tên lửa đạn đạo Yars đưa vào biên chế quân đội Nga.

Ở một diễn biến khác, ngày 16/12, Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh đình chỉ Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Ukraine để phản đối FTA giữa Kiev và Liên minh châu Âu (EU).

Ngay sau đó, Tổng thống Poroshenko đã tuyên bố sẵn sàng trả giá (thiệt hại kinh tế - PV) để đạt được thỏa thuận với EU. Tuy nhiên, EU lại cho rằng có thể thương thảo với Moskva để cứu vãn tình thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.