Tư vấn

Xem "Thợ săn đêm" Mi-28N phô diễn hỏa lực tại Krasnodar

21/02/2016, 06:19
image

"Thợ săn đêm" Mi-28N sở hữu hỏa lực cực mạnh với 16 tên lửa chống tăng đã phô diễn sức mạnh tấn công.

10.1
"Thợ săn đêm" Mi-28N của Không quân Nga đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật tại thao trường quân sự Krasnodar. - Ảnh minh họa

Ngày 19/2, các máy bay trực thăng quân sự của Nga đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra tại thao trường quân sự Krasnodar.

Cuộc tập trận được tổ chức bởi một trung đoàn hàng không của Quân đội miền Nam nước Nga, triển khai tại khu vực Korenovsky. Các trực thăng tham gia cuộc tập trận có Mil Mi-28, còn được gọi là "Havoc", Mil Mi-24, tên gọi khác "Hind", "Cá sấu" Mil Mi-35 và Mil Mi-8AMTSh.

Trong cuộc tập trận này các phi đội trực thăng phải thực hiện các vụ cất cánh và hạ cánh khi chiến đấu, khai hỏa tên lửa trên không đồng thời sử dụng vũ khí triệt hạ các mục tiêu dưới mặt đất như các xe bọc thép mô phỏng của quân địch trong các tình huống giả định.

Có tổng cộng khoảng 20 máy bay trực thăng quân sự và hơn 100 phi công, nhân viên kỹ thuật đã tham gia vào cuộc tập trận quy mô lớn này.

 Nguồn video: RT

Mil Mi-28N là loại máy bay trực thăng chiến đấu hai chỗ ngồi, được thiết kế để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trang bị vũ khí của Mi-28 cho phép nó có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên mặt đất và ngầm dưới nước. Đặc biệt, Mi-28 rất hiệu quả trong các nhiệm vụ hỗ trợ hỏa lực mặt đất và tiêu diệt xe tăng, thiết giáp của đối phương.

Vũ khí chính của Mi-28N là 1 súng đại bác bắn nhanh 2A42 30 mm gắn ở mũi và các tên lửa chống tăng có điều khiển, rockets, súng máy 23mm lắp ở giá vũ khí hai bên máy bay. Theo đánh giá, tính năng của Mi-28N tương đương với máy bay trực thăng AH-64D Apache Longbow của Mỹ.

Mi-28N có 2 điểm treo vũ khí mỗi bên có thể mang theo 16 tên lửa chống tăng Ataka-V cùng 2 thùng phóng rocket không điều khiển. Nó cũng có thể mang tên lửa phòng không tầm ngắn Igla-V hoặc R-73.

Vận tốc tối đa của "Thợ săn đêm" Mi-28N có thể đạt 324 km/h, tốc độ hành trình 265 km/h. Bán kính hoạt động của loại máy bay này là 450 km (có thể lên tới 1000 km tùy phiên bản khác nhau). Nhờ các trang thiết bị điện tử tân tiến, Mi-28N có thể hoạt động tốt trong đêm tối ở độ cao thấp, trong mọi điều kiện thời tiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.