Hồ sơ tài liệu

Xem trực tuyến Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

08/11/2016, 10:21
image

Khoảng 23h ngày 8/11 (tức 11h ngày 9/11 tại Việt Nam), kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố.

Donald Trump and Clinton

Khoảng 23h ngày 8/11 (tức 11h ngày 9/11 tại Việt Nam), kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố.

 Theo thông lệ, vào khoảng 23h ngày 8/11 (tức khoảng 11h ngày 9/11 tại Việt Nam), kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố. Một trong hai ứng viên Hillary Clinton của Đảng Dân chủ và Donald Trump của Đảng Cộng hòa sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, chính thức nhậm chức vào ngày 6/1/2017 tới đây.

CBS News cho hay, các phòng bỏ phiếu tại các bang sẽ mở cửa vào khoảng 6-7h sáng ngày 8/11 và kết thúc vào lúc 20-21h tối cùng ngày.

Tính đến nay, hàng triệu cử tri Mỹ đã hoàn thành bỏ phiếu sớm tại 36 tiểu bang và D.C. 13 tiểu bang chiến trường, nơi các cử tri chưa nghiêng hẳn về bên nào và sẽ mang tính quyết định kết quả của cuộc bầu cử này bao gồm Arizona, Colorado, Florida, Georgia, Iowa, Michigan, Nevada, New Hampshire, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Virginia và Wisconsin.

Xem thêm video:

Để có thể giành chiến thắng trong cuộc đua cuối cùng này, ứng viên Tổng thống Mỹ phải giành được 270/538 phiếu đại cử tri.

Ngoài ra, theo khảo sát mới nhất của CBS News, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton hiện đang dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump với khoảng cách khá sát sao là 4 điểm phần trăm. Thượng nghị sẽ Tim Kaine, nguyên thống đốc Virginia sẽ là ứng viên Phó Tổng thống của bà Clinton, trong khi đó thống đốc Mike Pence được ông Trump lựa chọn làm người đồng hành của mình.

Xem thêm video:

Như vậy, chỉ còn chưa đầy 1 ngày nữa, người trở thành Tổng thống kế tiếp của Mỹ trong hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump sẽ được xác định . Để có thể theo dõi trực tiếp diễn biến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ cuối cùng, người quan tâm có thể xem trực tuyến tại địa chỉ: http://www.cbsnews.com/live/?ftag=CNMdaef904.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.