Ứng dụng

Xem uy lực tên lửa Brimstone Anh lần đầu diệt IS tại Syria

11/01/2016, 21:59
image

Lần đầu tiên các máy bay của Không quân Hoàng gia Anh được triển khai hệ thống tên lửa dẫn đường laser Brimstone.

4.1
Với kích thước đầu đạn nhỏ nhưng chính xác, tên lửa dẫn đường laser Brimstone hạn chế tối đa thương vong cho dân thường.

Một người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết nước này đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các phần tử khủng bố IS trong ngày 10/1 và lần đầu triển khai hệ thống tên lửa Brimstone tại Syria.

Nguồn tin từ Không quân Hoàng gia Anh (RAF) cho biết tại chiến trường Afghanistan họ từng dùng loại tên lửa này tiêu diệt một nhóm tay súng mà những người xung quanh không bị một chút tổn hại nào ngoại trừ một chút bụi bám trên quần áo. "Sở dĩ nó làm được điều này bởi Brimstone dùng một đầu đạn hạt nhân công suất nhỏ nhưng chứa chất nổ có sức công phá mạnh. Bạn có thể tiêu diệt các mục tiêu nhỏ mà không gây tổn hại cho xung quanh", nguồn tin cho hay.

Ngoài ra tên lửa Brimstone còn có 1 công tắc đặc biệt cho phép phi công hoặc sĩ quan hỏa lực trên trực thăng có thể ấn định thời gian phát nổ của đầu đạn giúp hạn chế tối thiểu các thương vong cho thường dân tại khu vực chiến sự.

5.1
Tên lửa Brimstone có thể được phóng từ máy bay chiến đấu Tonardo GR4.

Theo công bố của nhà sản xuất loại tên lửa này có thể phóng từ máy bay chiến đấu Tonardo GR4 với khoảng cách 11km từ độ cao trên 6.000 và đánh trúng mục tiêu đang di chuyển với tốc độ khoảng 112 km/giờ.

Brimstone hiện là tên lửa chống tăng chủ lực của máy bay cường kích Tornado GR4. Tên lửa chống tăng này có chiều dài 1,8 m; đường kính 17,8 cm; trọng lượng 48,5 kg. Tornado GR4 kết hợp với Brimstone khi tham gia chiến đấu đã trở thành nỗi ám ảnh của lực lượng tăng thiết giáp.

Anh và Ảrập Xê-út là hai quốc gia duy nhất sử dụng Brimstone. Mỗi tên lửa này hiện có giá khoảng 100.000 bảng Anh (khoảng 3,4 tỷ đồng).


Video sức mạnh tên lửa Brimstone của Không quân Hoàng gia Anh:

Nguồn video: Telegraph

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.