Thế giới

Xem World Cup 2022 chỉ được uống rượu ở sa mạc

29/12/2017, 15:30

Đất nước Ả - rập - Qatar đã thông báo không cấm uống rượu trong thời gian tổ chức World Cup 2022...

Qatar

Ảnh minh họa

Đất nước Ả - rập - Qatar đã thông báo không cấm uống rượu trong thời gian tổ chức World Cup 2022, nhưng những người muốn uống bắt buộc phải ra một khu vực chỉ định đặc biệt và đây là những khu vực sa mạc vắng người, theo hãng tin Sputnik.

Tổng Thư ký Ủy ban Tối cao về Phân phối và Di sản Qatar, ông Hassan Al Thawadi cho biết, theo quy định, việc uống rượu phải thực hiện tại những khu vực đặc biệt và phải là nơi xa vắng.

Những người hâm mộ chỉ có thể uống rượu ở những nơi cách sân vận động khoảng vài km để tránh gây ảnh hưởng tới người dân địa phương.

Quy định này của Qatar đã gây bão dư luận, bức xúc, thậm chí nhiều người hâm mộ bóng đá còn kêu gọi tẩy chay trên toàn cầu. Động thái này cũng “bơm thêm dầu vào lửa” trong bối cảnh Doha bị chỉ trích là “không phù hợp” để tổ chức World Cup.

Các nước vùng Vịnh và Mỹ liên tiếp cáo buộc Chính phủ Qatar vi phạm nhân quyền, tài trợ các nhóm khủng bố, chưa kể một số khó khăn về an ninh, đi lại khi đang bị các nước vùng Vịnh áp lệnh trừng phạt. Về phần mình, Qatar đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc từ phía các nước vùng Vịnh và Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.