Xã hội

Xem xe "triệu đô" cùng trực thăng diễn tập chữa cháy ở Đà Nẵng

16/10/2019, 12:17
image

Chiếc xe "siêu khủng" có giá cả triệu USD cùng trực thăng và nhiều xe chuyên dụng tham gia diễn tập chữa cháy tại Đà Nẵng.

img
​Xe chữa cháy "siêu khủng" tham gia diễn tập chữa cháy tại Đà Nẵng sáng 16/10

Sáng nay (16/10), các lực lượng chức năng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Công an các địa phương tham gia... diễn tập chữa cháy quy mô lớn tại Đà Nẵng.

Đáng chú ý, ngoài các phương tiện chữa cháy chuyên dụng thường thấy, đợt diễn tập này có một xe chữa cháy "siêu khủng" có giá cả triệu USD của CHK Quốc tế Đà Nẵng, cùng máy bay trực thăng.

Theo tình huống giả định, vào lúc 9h30 ngày 16/10, do khí gas bị rò rỉ từ vị trí khớp nối giữa bếp nấu với đường ống dẫn khí của hệ thống cấp gas trung tâm dẫn đến sự cố cháy, nổ tại nhà hàng Han River thuộc tầng 3 của tòa nhà khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng.

Thời điểm này, hệ thống báo rò rỉ khí gas bị lỗi nên không hoạt động để ngắt gas khẩn cấp tại khu bếp nấu tầng 3 và kho gas trung tâm nên khi nhân viên bật bếp để đun nấu đã gây ra nổ khí gas và cháy lớn. Nhân viên tòa nhà lập tức báo tin cho cảnh sát PCCC và sơ tán người ngạt khí, bị thương ra ngoài.

img
Trực thăng cũng được huy động tham gia diễn tập chữa cháy

Cũng theo tình huống, từ vụ nổ ban đầu đã gây ra các vụ cháy, nổ, sập đổ kiến trúc... của công trình bên cạnh là Trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền và Tòa nhà chung cư cao cấp Azura.

Nhận tin báo, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia dập lửa.

Một số hình ảnh xe chữa cháy triệu USD và trực thăng tham gia diễn tập chữa cháy tại Đà Nẵng:

img
Xe cứu hỏa "siêu khủng" này có tên Rosenbauer Panther của CHK Quốc tế Đà Nẵng có giá 1 triệu USD
img
Xe có thể chở theo 6 lính cứu hỏa, khoang lái có cấu trúc bằng nhôm với 2 cửa kính, tự động xoay
img
Trọng lượng xe tùy phiên bản dẫn động 4x4, 6x6 và 8x8 lần lượt là 20 tấn, 36 tấn và 52 tấn
img
Xe có động cơ Volvo D16, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực tạo 2.300 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 80 km/h trong vòng 30 giây và đạt vận tốc tối đa gần 120 km/h. Quãng đường phanh từ 96-0 km/h của Rosenbauer Panther 6x6 chưa đến 71,5 mét
img
Khi đi chữa cháy, Rosenbauer Panther có thể mang theo 12.500 lít nước, 1.500 lít bọt và 250 kg bột. Xe được trang bị bơm 7.000 lít/phút, và có thể phun xa tới 90m.
img
Khi chở đầy nước, Rosenbauer Panther có thể hoạt động liên tục trong vòng 40 km ở vận tốc tối đa 96 km/h.
img
Trực thăng của Sư đoàn không quân 372 làm nhiệm vụ thả dây, cứu người tại tầng cao nhất tòa nhà xảy ra sự cố cháy nổ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.