Chính trị

Xem xét báo cáo nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Thủ tướng

16/02/2016, 09:49

Phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra từ ngày 17- 24/2.

19
Theo công tác nhân sự tại Đại hội Đảng 12, các vị trí Chủ tịch nước, Thủ tướng sẽ do người mới đảm nhiệm trong nhiệm kỳ tới

Một trong những nội dung quan trọng của phiên họp lần này là cho ý kiến về dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Ngoài ra, phiên họp còn cho ý kiến vào Dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khoá 13 của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Theo quy trình, sau khi tiếp thu ý kiến của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, các bản báo cáo nhiệm kỳ sẽ được trình Quốc hội tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá XIII, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2016.

Bên cạnh nội dung trên, Phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về đề nghị điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016. Điều đặc biệt ở phần này là ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh sẽ trình một dự án luật, là sáng kiến lập pháp của cá nhân bà. Ngoài ra, phiên họp cũng sẽ cho ý kiến vào các dự án luật như Luật Báo chí (sửa đổi), Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi), Luật Dược (sửa đổi) và cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khoá XIII. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.